Hủy
Kinh Doanh

George Soros "chơi liều", tăng đặt cược chứng khoán Mỹ đi xuống

Thứ Sáu | 19/05/2017 14:56

"Huyền thoại bán khống" George Soros vừa gia tăng nắm giữ quyền chọn bán chỉ số S&P 500 và Russell 2000.
 

George Soros đã gia tăng vị thế đặt cược rằng thị trường chứng khoán Mỹ sẽ đi xuống,  theo tài liệu gần đây mà ông nộp cho Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC).

Cụ thể hơn, Soros đã gia tăng các quyền chọn bán vào danh mục đầu tư của mình trong quý I/2017. Đây có thể được xem là một động thái "chơi liều", vì Soros vẫn đang bị lỗ với cú đặt cược này kể từ năm 2016.

Theo phân tích của S&P Global Market Intelligence, hai đặt cược chính của Soros – về sự giảm giá của các cổ phiếu lớn thông qua chỉ số S&P 500, và các cổ phiếu nhỏ thông qua chỉ số Russell 2000 - có giá trị lý thuyết (notional value) là 764,3 triệu USD. Các đặt cược này được thực hiện thông qua công ty quản lỹ quỹ gia đình mang tên ông là Soros Fund Management.

Đây là động thái tiếp nối những gì Soros đã làm từ năm 2016, khi ông cho rằng thị trường chứng khoán Mỹ sẽ đi xuống vì sự trỗi dậy của Donald Trump. Tuy nhiên, cho tới giờ này thì cú đặt cược của Soros chưa thực sự thành công, khi xét tới xu hướng tăng của thị trường. Từ đầu năm tới nay, S&P 500 đã tăng 5,7%, trong khi Russell 2000 tăng 0,3%.

Tính đến cuối quý I/2017, Soros đã nắm giữ quyền chọn bán 3,3 triệu cổ phiếu của quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) iShares Russell 2000, tăng 36% so với quý IV/2016, với giá trị lý thuyết hiện tại là 459,6 triệu USD. Ông cũng đã mua vào thêm 162% quyền chọn bán cổ phiếu quỹ ETF SPDR S&P 500 so với quý IV năm ngoái, đẩy mức nắm giữ lên 1,3 triệu cổ phiếu, với giá trị lý thuyết là 304,7 triệu USD.

Một phát ngôn viên của Soros đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Được biết, quyền chọn bán (puts) giúp nhà đầu tư bán một loại tài sản với giá và thời điểm đã xác định từ trước.

Danh mục đầu tư của Soros khá là đa dạng, theo báo cáo mà ông nộp lên cho SEC:

George Soros
Danh mục đầu tư của Soros Fund Management. Ảnh CNBC/S&P Global Market Intelligence

Soros cũng đã gia tăng nắm giữ cổ phiếu của các mạng xã hội. Với Snap, ông đã chịu một bàn thua khi giá cổ phiếu công ty này giảm 15,5% kể từ đợt IPO hồi tháng 3, nhưng cũng giành được một bàn thắng khi mua thêm cổ phiếu Facebook, vốn đã tăng 28,3% từ đầu năm.

Bá Ước

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới