Hủy
Kinh Doanh

Giá cao su sàn Thượng Hải giảm do cầu thấp

Thứ Hai | 15/07/2013 19:59

Tiếp tục đà giảm cuối tuần trước, giá cao su kỳ hạn giao tháng 1 trên sàn Thượng Hải giảm 430 nhân dân tệ, tương đương 2,4% xuống 17.350 nhân dân tệ/tấn.
 

Sàn giao dịch cao su Tocom tại Toyo hôm nay đóng cửa nghỉ lễ và sẽ hoạt động lại vào ngày mai, 16/7.

Giá cao su Trung Quốc tiếp tục giảm do cầu thấp khi nền kinh tế tiêu thụ cao su lớn nhất thế giới này đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm.

Giá cao su Thái Lan giao tại cảng giảm 1,1% xuống 79,85 baht/kg (2,57 USD) hôm 11/7, theo Viện nghiên cứu cao su Thái Lan.

Trong một động thái nhằm tăng mặt bằng giá cao su toàn cầu, mới đây Thái Lan đã yêu cầu các nước xuất khẩu lớn khác là Indonesia và Malaysia thiết lập mức giá chuẩn để xuất khẩu cao su. Giá cao su đã giảm gần 1/5 từ đỉnh của năm nay do cầu yếu.

Giá cao su thô chưa hun khói (USS3) của Thái Lan xuống 89 baht/kg so với mức cao nhất 1 năm 116 baht/kg. Tuy nhiên, theo các thương nhân, khó để có được sự đồng thuận của cả 2 nước về một mức giá chuẩn do chi phí sản xuất khác nhau, có nghĩa là các nhà sản xuất sẵn sàng chấp nhận lợi nhuận khác nhau. Bộ trưởng Thương mại Indonesia tuần trước cũng cho biết nước này không có kế hoạch áp đặt bất kỳ hạn ngạch xuất khẩu đối với cao su để ngăn chặn giá giảm.

Trước đó, Thái Lan đã thông qua 15 tỷ baht (471 triệu USD) ngân sách để mua cao su từ nông dân nhằm đẩy giá tấm cao su tấm chưa hun khói (USS3) lên trên 120 baht/kg. Nhưng giá vẫn chỉ trong khoảng 90 baht/kg, phù hợp với mức giá chung của toàn cầu do những lo ngại về nhu cầu yếu đi khi mà kinh tế chậm tăng trưởng. Bộ trưởng Nông nghiệp Thái Lan thừa nhận chương trình đã cho đến nay không đạt được mục tiêu của mình, nhưng cho biết các chương trình can thiệp sẽ tiếp tục "Khoảng 30% của tổng số ngân sách 15 tỷ baht đã được sử dụng hết và chúng tôi đã mua không nhiều cao su cho đến nay. Đó là lý do tại sao giá cả vẫn đang giảm ", ông nói.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới