Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu Brent đi xuống do bất ổn về OPEC

Thứ Tư | 07/09/2016 06:10

Vẫn chưa rõ liệu sự hợp tác giữa Arab Saudi và Nga có hỗ trợ được giá sàn dầu thô hay không.
 

Giá dầu Brent và WTI phiên 6/9 diễn biến trái chiều, chịu ảnh hưởng của USD yếu và hoài nghi về việc các nước sản xuất dầu thô chủ chốt có thể đạt thỏa thuận đóng băng sản lượng.

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu Brent giao tháng 11/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 37 cent, tương đương 0,8%, xuống 47,26 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 10/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange lại tăng 39 cent, tương ứng 0,9%, lên 44,83 USD/thùng.

Giá dầu được hỗ trợ khi USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt sau số liệu kinh tế Mỹ đáng thất vọng.

Giá dầu sáng phiên 5/9 tăng nhẹ sau các cuộc đàm phán giữa Nga và Arab Saudi, dấy lên hy vọng 2 nước sẽ tuyên bố sáng kiến chung về việc đóng băng hoặc cắt giảm sản lượng. Tuy nhiên, cả 2 bên đều chỉ cam kết sẽ hợp tác toàn diện hơn.

Arab Saudi và Nga nhất trí thành lập nhóm chuyên trách để theo dõi thị trường dầu thô, nhưng liệu cái gọi là thỏa thuận này rốt cuộc có phải là căn cứ để cả Nga và Arab Saudi có hành động gì đó nhằm hạn chế sản lượng vẫn là câu hỏi lớn.

OPEC dự định nhóm họp vào cuối tháng này để bàn về thỏa thuận đóng băng sản lượng. Nhưng nhiều nước thành viên, kể cả Iran, Nigeria và Libya, đang muốn tăng sản lượng và có thể sẽ không sẵn sàng đóng băng, theo giới phân tích.

Trong khi đó, thị trường dầu thô vẫn trong tình trạng thừa cung với lượng dầu thô và sản phẩm lọc dầu lưu kho của Mỹ đang đứng ở mức kỷ lục, theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA).

Nhật Trường

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới