Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch đầy biến động

Thứ Sáu | 05/08/2016 06:15

Giá dầu Mỹ phiên 4/8 tăng sau khi số liệu lượng dầu lưu kho đưa ra những tín hiệu trái chiều về nguồn cung dầu thô trên thị trường.
 

Số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố hôm 3/8 đã khiến giới đầu tư ngạc nhiên khi nguồn cung xăng bất ngờ giảm 3,3 triệu thùng - cao hơn nhiều so với dự đoán, phần nào giúp xoa dịu lo ngại của giới phân tích về tình trạng thừa cung và giúp giá dầu ngày 4/8 tăng phiên thứ 2 liên tiếp.

Tuy nhiên, thị trường vẫn biến động mạnh và đà tăng trong phiên 4/8 một phần do các nhà đầu tư - đặt cược giá tiếp tục giảm - chốt lời.

Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 9/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 1,10 USD, tương ứng 2,69%, lên 41,93 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 1,19 USD, tương đương 2,76%, lên 44,29 USD/thùng.

Lo ngại về tình trạng thừa cung tiếp tục gây áp lực lên thị trường. Số liệu của EIA cho thấy, lượng xăng lưu kho thương mại của Mỹ trong tuần kết thúc vào 29/7 tăng 2,1 triệu thùng lên 1,4 tỷ thùng, trong khi sản lượng dầu thô của Nga và Iraq cũng lập kỷ lục mới.

Thừa cung dầu thô đã chuyển thành dư cung sản phẩm lọc dầu sau khi các nhà máy lọc dầu tận dụng lợi thế giá dầu rẻ để chế biến thành xăng và các sản phẩm nhiên liệu khác.

Hơn nữa, quá trình tái cân bằng của thị trường dầu thô sẽ kéo dài hơn dự đoán do một loạt các yếu tố. Sản lượng dầu thô của OPEC, Nga và Brazil tăng tiếp tục duy trì tình trạng thừa cung trong khi viễn cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu ảm đạm có thể kéo giảm nhu cầu.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới