Hủy
Kinh Doanh

Giá đồng tăng phiên thứ 2 liên tiếp sau cam kết của ECB

Thứ Sáu | 27/07/2012 07:44

Giá kim loại đỏ tăng cùng đà tăng của thị trường toàn cầu sau khi Ngân hàng trung ương châu Âu cam kết làm mọi cách để cứu khu vực đồng euro.
 

Trên sàn Comex, đồng kỳ hạn tháng 9 tăng 1,9 cent, đóng cửa ở 3,3935 USD/pound, sau khi dao động trong khoảng từ 3,3535-3,438 USD/pound.

Trên sàn giao dịch kim loại London (LME), đồng kỳ hạn 3 tháng tăng 24 USD, lên 7.470 USD/tấn, phục hồi lại từ mức thấp nhất 1 tháng 7.344,25 USD/tấn ghi nhận ngày 25/7.

Kim loại đỏ tăng giá cùng đà tăng của chứng khoán toàn cầu và đồng euro sau khi chủ tịch Ngân hàng châu Âu (ECB) cam kết sẽ làm mọi cách để cứu khu vực đồng tiền chung (eurozone), trong đó bao gồm cả việc giảm nhẹ chi phí vay của các chính phủ khu vực. Điều này đã xoa dịu nỗi lo của nhà đầu tư về tình hình nợ tại Hy Lạp và Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, theo số liệu mới nhất công bố, số đơn đặt hàng lâu bền Mỹ tăng vượt dự đoán trong tháng 6 và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tuần trước thấp hơn dự đoán của các chuyên gia. Tuy nhiên, các dấu hiệu này vẫn chưa đủ để nói lên rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới đang hồi phục.

(Giá kim loại trên sàn LME là giá hợp đồng kỳ hạn 3 tháng)
(Giá kim loại trên sàn LME là giá hợp đồng kỳ hạn 3 tháng)

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới