Hủy
Kinh Doanh

Giá quặng sắt xuống thấp nhất 5 tháng

Thứ Sáu | 17/05/2013 06:47

Giá quặng giảm phiên thứ 5 liên tiếp do giá thép Trung Quốc giảm khiến các nhà máy sản xuất thép nước này giảm mua vào quặng sắt nguyên liệu.
 

Giá quặng sắt hàm lượng 62% sắt tại cảng Thiên Tân, Trung Quốc giảm 1,1% lên 125 USD/tấn quặng khô. Giá quặng sắt giảm tới 21% so với mốc kỷ lục 16 tháng mới lập được hồi tháng 2.

Dự trữ quặng tại các cảng Trung Quốc xuống thấp kỷ lục, các nhà sản xuất thép nhỏ giảm tới 20 ngày tiêu thụ quặng. Việc giá thép giảm đã làm thiệt hại không nhỏ đến lợi nhuận của các nhà sản xuất thép, do vậy làm trì hoãn mua vào thêm nguyên liệu. Dự báo giá quặng tháng 6 tiếp tục đi xuống do nguồn cung dồi dào. Đây là những thông tin trong báo cáo của bộ phận nghiên cứu ngân hàng đầu tư lớn nhất Australia Macquarie. Australia là nước xuất khẩu quặng sắt hàng đầu thế giới.

Macquarie chỉ rõ: "Giá thép Trung Quốc đang giảm, gây thiệt hại cho lợi nhuận của các nhà máy sản xuất. Thêm vào đó, các nhà máy này dự kiến sẽ mất thời gian bảo trì suốt tháng 6, điều đó có nghĩa là giá sẽ có xu hướng giảm trong ngắn hạn."

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới