Hủy
Kinh Doanh

Giá thịt lợn đang ở mức cao nhất trong 3 năm qua

Thái Bình Thứ Ba | 29/10/2019 11:06

Các doanh nghiệp đã chi gần 7 triệu USD để nhập khẩu thịt lợn trong nửa năm qua. Ảnh: VTV

Giá thịt lợn đang ở mức cao nhất trong 3 năm qua, hơn 60.000 đồng/kg và duy trì mức giá này khi nhu cầu tiêu thụ tăng vào những tháng cuối năm.
 

Theo Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN), giá thịt lợn tại các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì ở mức cao không có nhiều biến động.

Cụ thể, tại Ninh Bình, Hưng Yên, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai đang dao động từ 61.000 – 63.000 đồng/kg. Tỉnh Hà Nam, nơi được coi là có đàn lợn lớn nhất miền Bắc, giá đang dao động quanh mức 59.000 – 63.000 đồng/kg.

Với giá thành hiện nay, các hộ chăn nuôi có thể lãi từ 1,5- 2 triệu đồng/tạ lợn. Tuy nhiên, nhiều địa phương không có lợn để bán dẫn đến tình trạng phải nhập từ các địa phương lân cận như Thái Bình, Quảng Ninh…

Việc giá lợn hơi chững do chính sách cấm xuất khẩu tiểu ngạch sang Trung Quốc của Bộ NN-PTNT và có hiện tượng lợn từ Thái Lan qua Campuchia vào Việt Nam. Tuy nhiên, giá lợn ở ngưỡng trên 60.000 đồng/kg đang là mức giá cao nhất của 3 năm trở lại đây.

 

Trong khi ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi đã làm sụt giảm nguồn cung thịt lợn trong nước, thì lượng thịt lợn nhập khẩu từ đầu năm đến nay đã tăng đột biến. Nhập khẩu thịt lợn qua các cửa khẩu hải quan của TP.HCM trong gần 10 tháng qua đã tăng trên 150% về lượng và giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Brazil, Ba Lan, Mỹ, Bỉ, Tây Ban Nha là 5 thị trường dẫn đầu xuất khẩu thịt lợn sang Việt Nam.

Đại diện Cục chăn nuôi cho biết, nhập khẩu thịt lợn tăng đột biến là do các doanh nghiệp muốn đảm bảo hoạt động kinh doanh, nhất là những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán.

Theo Cục Hải quan TPHCM, cho đến ngày 15/10 có 10.820 tấn thịt lợn thành phẩm các loại được nhập về qua các cửa khẩu của thành phố. Với con số trên, lượng thịt lợn các loại nhập khẩu qua các cửa khẩu ở TPHCM đã tăng hơn 1,5 lần so với năm 2018. Chính việc nhập khẩu thịt lợn của các doanh nghiệp đã khiến giá thịt lợn ở khu vực miền Nam thấp hơn miền Bắc.

Vì sao Trung Quốc phải xuất bán 10.000 tấn thịt lợn từ kho dự trữ quốc gia?

Trung Quốc thiếu thịt lợn, cơ hội kiếm tiền cho nông dân Mỹ?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới