Hủy
Kinh Doanh

Giá tiêu dùng tại Mỹ tăng mạnh nhất trong hơn 1 năm

Thứ Ba | 17/06/2014 21:27

Chi phí sinh hoạt tại Mỹ tăng cao hơn so với dự đoán trong tháng 5, cho thấy tiềm năng kinh tế Mỹ sẽ đạt được mục tiêu lạm phát của Fed.
 

Bộ Lao động cho biết, tháng 5, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,4%, ghi nhận mức tăng lớn nhất kể từ tháng 2/2013, sau khi tăng 0,3% vào tháng trước đó. Con số này cao hơn so với mức tăng dự báo của các chuyên gia kinh tế là 0,2%.

Theo báo cáo, lạm phát lõi tháng 5, không tính giá thực phẩm tươi sống và năng lượng, tăng 0,3%, ghi nhận mức tăng lớn nhất trong gần 3 năm, sau khi tăng 0,2% trong tháng 4. Dự báo của các chuyên gia kinh tế là tăng 0,2%.

Ngoài ra, giá năng lượng tăng 0,9% và giá thực phẩm tăng 0,5% so với tháng 4.

Lạm phát tăng giúp giảm mối đe dọa đối với tăng trưởng kinh tế khi giá cả thị trường giảm thấp trong thời gian dài; đồng thời, hỗ trợ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục cắt giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp Mỹ sẽ cần phải tăng cường tuyển dụng và tốc độ tăng lương để thúc đẩy nhu cầu trong nước cũng như giúp người dân thích nghi với tình trạng giá cả tăng cao.

Một báo cáo khác công bố cùng ngày cho biết, tháng 5, số nhà mới bắt đầu khởi công xây dựng là 1 triệu căn nhà, đánh tín hiệu về sự phục hồi của thị trường nhà đất trong quý II.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới