Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng giảm xuống mức thấp trong gần 2 tháng

Thứ Ba | 03/10/2017 08:21

Market Watch

Tuần mới, tháng và quý đã bắt đầu rực rỡ cho đồng USD, khi đồng tiền này tăng mạnh so với đồng bảng Anh và đồng Euro.
 

Giá vàng giảm mạnh ngày đầu tuần, xuống mức thấp nhất trong gần hai tháng, khi USD mạnh lên và sự gia tăng các chỉ số chứng khoán của Mỹ đã làm giảm nhu cầu đầu tư vào kim loại quý này.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 9 USD, tương đương 0,7%, xuống mức 1.275,80 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 8/8, theo dữ liệu của FactSet.

Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Forex.com cho hay: "Tuần mới, tháng và quý đã bắt đầu rực rỡ cho đồng USD. Cụ thể, đồng USD tăng so với đồng bảng Anh và đồng euro. Đồng euro bị ảnh hưởng một phần bởi cuộc trưng cầu đòi độc lập gây tranh cãi tại khu vực Catalonia của Tây Ban Nha vào cuối tuần, trong khi đồng bảng đã bị ảnh hưởng bởi PMI sản xuất Anh yếu hơn dự báo."

Razaqzada cho biết nhu cầu đồng USD đã tăng lên trong vài tuần qua do quan điểm diều hâu (ủng hộ) của Cục dự trữ Liên bang Mỹ về việc nâng lãi suất.

Một số dữ liệu kinh tế lạc quan cũng đã cũng cố kỳ vọng này hơn nữa, với chỉ số sản xuất (PMI) của Viện Quản lý Nguồn Cung đã tăng lên mức 60,8 vào tháng 9 - mức cao nhất kể từ năm 2004.

Chỉ số USD ICE, đo lường sức mạnh đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, đã tăng 0,6% vào thứ hai, sau khi tăng 1% trong tuần trước.

Áp lực đối với giá vàng cũng tăng lên khi lợi suất của Trái phiếu Bộ tài chính Mỹ đã tăng lên do kỳ vọng tăng lãi suất của Fed trước cuối năm 2017 và hi vọng rằng chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẽ thực hiện các chính sách thuế, bao gồm cắt giảm thuế và hồi hương tiền ở nước ngoài, yếu tố được coi ủng hộ thị trường.

Trong khi đó, các chỉ số chứng khoán của Mỹ, bao gồm Chỉ số công nghiệp Dow Jones và chỉ số S&P 500, đã tăng lên mức kỷ lục.

Razaqzada cho biết thêm: "Trong khi đó, các nhà đầu tư tiếp tục bỏ qua các rủi ro về địa chính trị và tìm đến các kênh đầu tư rủi ro như chứng khoán. Do đó, tài sản an toàn như vàng đã không còn được ưu ái".

Mạnh Đức

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới