Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng SJC giảm tiếp, cao hơn thế giới 4,8 triệu đồng/lượng

Thứ Hai | 29/09/2014 09:14

Đà giảm của giá vàng vẫn tương đối chậm.
 

Lúc 8h29 sáng nay 29/9, giá vàng SJC tại TPHCM giao dịch ở 35,84 – 35,96 triệu đồnglượng, giảm 20 nghìn đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Trên thị trường thế giới, giá vàng trên Kitco hiện đứng ở 1.218 USD/oz. Nếu tính theo tỷ giá Vietcombank và không bao gồm thuế, phí, giá vàng trong nước đang cao hơn thế giới khoảng 4,8 triệu đồng/lượng.

s

Như vậy, giá vàng trong nước vẫn chưa có dấu hiệu bị ảnh hưởng sau khi Tổng giám đốc và kế toán trưởng sàn vàng VGX bị bắt cuối tuần qua.

Trao đổi với VnExpress, ông Trần Thanh Hải, một chuyên gia lâu năm trên thị trường vàng cho rằng sự kiện ngày thứ sáu tuần trước sẽ có ảnh hưởng nhất định đến toàn thị trường kinh doanh vàng tài khoản, ngoại hối, khiến nhà đầu tư chùn tay hoặc án binh bất động.

Sau thời điểm 31/3/2010 khi Ngân hàng Nhà nước chấm dứt hoạt động sàn vàng, các sàn chui mọc lên như nấm.

Bộ Công an cho biết trên mạng Internet vẫn tồn tại khoảng 30-40 đơn vị kinh doanh vàng thông qua tài khoản. Từ đây, một lượng lớn tiền được huy động tham gia vào các kênh kinh doanh này mà không có sự quản lý của các cơ quan quản lý Nhà nước, gây mất ổn định thị trường vàng, thị trường tiền tệ và trốn lậu thuế.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới