Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tăng, giảm thất thường

Quốc Cường Thứ Tư | 06/09/2023 11:30

Tại thị trường trong nước, sáng nay giá vàng có sự biến động trái chiều giữa vàng SJC với vàng trang sức, vàng nhẫn 24K. Ảnh: VCCI

Những lo ngại về tăng trưởng kinh tế trên toàn cầu đã khiến đồng USD tăng mạnh sau 1 đêm, đẩy giá vàng giảm đến hàng chục USD/ounce.
 

Trưa ngày 6/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới loại giao ngay ở mức 1.924USD/ounce, giảm 11 USD/ounce so với hôm qua. Trong khi đó chỉ số USD tăng mạnh và trái phiếu kho bạc tăng lên 4,2.

Những nhà đầu tư trên thị trường vàng đã phải thất vọng sau khi Trung Quốc công bố một số dữ liệu kinh tế yếu hơn sự kiến. Cụ thể, chỉ số quản lý mua hàng dịch vụ (PMI) của nước này đạt 51,8 trong tháng 8 so với mức tăng 54,1 trong tháng 7 và thấp hơn mức kỳ vọng là 53,5. Dữ liệu kinh tế yếu hơn gần đây của nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới cho thấy nhu cầu đối với hàng hóa thô ít hơn, bao gồm cả kim loại.

Diễn biến giá vàng thế giới 3 ngày vừa qua.
Diễn biến giá vàng thế giới 3 ngày vừa qua.

Ông Edward Moya, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Lãi suất trái phiếu toàn cầu đang tăng mạnh và dường như có những lo ngại rằng mối lo ngại về tăng trưởng toàn cầu có thể còn tồi tệ hơn và điều đó khiến mọi người quay trở lại với đồng USD”.

Theo ông Sean Lusk, đồng Giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading, trong khi triển vọng dài hạn đối với vàng vẫn mạnh mẽ, các yếu tố mùa vụ cùng với sức mạnh của chứng khoán và đồng USD có thể sẽ khiến kim loại quý này trở lại mức 1.900 USD/ounce trước khi tăng cao hơn.

Walsh cảnh báo rằng, với sự phục hồi gần đây của đồng USD và với việc chứng khoán chạm đáy trong thời gian ngắn, vàng có thể giảm trước khi tăng trở lại. Ông Sean Lusk nói: “Cổ phiếu cao hơn và đồng USD cao hơn, điều đó có nghĩa là giá vàng thấp hơn. Theo quan điểm của tôi, sự thay đổi gần đây của vàng là do thị trường chứng khoán đang đi chậm lại một chút, và do đó, bạn có khả năng sẽ có thêm một số đợt giảm giá đối với kim loại ở đây, nếu chúng ta tiếp tục trong môi trường đó”, ông nói.

Đêm qua, quỹ đầu tư vàng lớn thế giới SPDR đã bán ra 1,16 tấn, lượng vàng nắm giữ xuống còn 889,81 tấn.

Tại thị trường trong nước, sáng nay giá vàng có sự biến động trái chiều giữa vàng SJC với vàng trang sức, vàng nhẫn 24K. Giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 67,75 triệu đồng/lượng, bán ra 68,35 triệu đồng/lượng, ổn định so với cuối ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại lại giảm khá mạnh xuống 56,05 triệu đồng/lượng mua vào, 57,05 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 200.000 đồng/lượng so với hôm qua. Như vậy, giá vàng hôm nay ngược chiều thế giới đối với vàng SJC khi kim loại quý này tiếp tục duy trì ở mức cao.

Trước đó, do sức mua khởi sắc nên giá vàng SJC trong ngày 5-9 tăng 200.000 đồng/lượng, chốt cuối ngày tại 68,35 triệu đồng/lượng.

Có thể bạn quan tâm:

Kỳ vọng đang tăng cao trên thị trường vàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới