Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng thế giới có thể lên 2.500 USD/ounce?

Vũ Hạo Thứ Tư | 25/03/2020 14:07

Ảnh: CNBC

Tuần này, nhiều công ty đã điều chỉnh dự báo giá vàng, trong đó một ngân hàng đầu tư đã nâng dự báo gia vàng lên tới 2.500 USD/oz...
 

Vì những biện pháp kích thích tài khóa và tiền tệ chưa từng có, các nhà phân tích tại B. Riley FBR dự báo giá vàng thế giới lên mức 2.500 USD/ounce trong quý 3/2020 và tiếp tục dao động gần mức này trong quý 4/2020.

“Thông thường chúng tôi không dự báo giá vàng”, các nhà phân tích tại B. Riley FBR đưa tin. “Thế nhưng, vì niềm tin vào đà tăng của giá vàng, chúng tôi nâng dự báo giá vàng lên 2.500 USD/oz trong quý 3/2020 và cảm thấy bắt buộc phải điều chỉnh các mục tiêu giá 12 tháng theo quan điểm này”.

Các yếu tố chính không phải là khả năng suy thoái sâu hoặc đà giảm mạnh trên thị trường cổ phiếu, mà là môi trường lãi suất cực thấp cùng với “những biện pháp kích thích tài khóa và tiền tệ chưa từng có tiền lệ”, các nhà phân tích này cho biết.

“Bất chấp việc các điều kiện suy thoái có tồn tại lâu đến đâu và thị trường cổ phiếu tụt sâu đến bao nhiêu, các chính sách tiền tệ và tài khóa chưa từng có tiền lệ trên toàn cầu sẽ để lại những hậu quả”, trích từ báo cáo của B. Riley FBR. “Những hậu quả này có khả năng giống với năm 2009-2011 và từ đó đẩy giá vàng lên mức đỉnh mới”.

Các nhà khai thác vàng sẽ hưởng lợi rất nhiều từ đà tăng của giá vàng, một khi nền kinh tế trở lại bình thường, các nhà phân tích cho biết.

“Chúng tôi tin môi trường vĩ mô hiện tại sẽ thúc đẩy giá vàng lên 2.500 USD/oz. Trong suốt đà tăng này, vàng sẽ là tài sản có thành quả tốt nhất và các cổ phiếu có liên quan tới vàng cũng là lĩnh vực có thành quả tốt nhất”, họ cho biết.

Có thể bạn quan tâm:

* Nhà Trắng và các Thượng nghị sĩ nhất trí về gói kích thích trị giá 2.000 tỷ USD

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới