Hủy
Kinh Doanh

Giới đầu tư lạc quan về giá vàng tuần tới

Chủ Nhật | 27/12/2015 13:41

Giới lạc quan về sự phục hồi của giá vàng trong tuần tới, đồng thời cho rằng giá kim loại quý này sẽ phụ thuộc vào triển vọng của USD.
 

Giá vàng thế giới tuần qua biến động tăng giảm nhẹ theo sự lên xuống của USD. Giới chuyên gia dự báo xu hướng giá vàng sẽ phục hồi trong tuần tới, chủ yếu phụ thuộc vào đồng bạc xanh.

Tuần trước, vào kỳ nghỉ Lễ Giáng sinh, giá vàng tăng giá trở lại lên 1.076 USD/ounce, sau nhiều phiên giảm giá liên tiếp nhờ dầu nhích nhẹ và chỉ số đôla suy yếu.

Tính đến tuần giao dịch cuối năm 2015, giá vàng đã giảm 9%, ghi nhận năm thứ 3 giảm giá liên tiếp. Nhiều quan điểm nhận định giá vàng vẫn còn khả năng giảm tiếp về 1.000 USD/ounce trong thời gian tới.

Dự báo về giá vàng tuần tới, nhiều chuyên gia và nhà đầu tư bày tỏ lạc quan về sự phục hồi của kim loại quý, trong đó có vàng. Giới đầu tư tiếp tục quan tâm đến tốc độ nâng lãi suất của FED trong năm 2016.

Nhiều chuyên gia cũng như những người dự đoán trực tuyến trên trang Kitco đều cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng, nhưng thị trường sẽ trầm lắng hơn do sự vắng mặt của một số nhà đầu tư.

Theo khảo sát Kitco, 50% số người tham gia - chủ yếu là chuyên gia, các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ - cho biết họ mong đợi để xem giá cao hơn trong tuần tới. Có 21% dự đoán giá vàng thấp hơn trong tuần tới, trong khi 29% giữ quan điểm trung lập.

Ngoài ra, tuần này với 194 người tham gia cuộc khảo sát trực tuyến Kitco thì 83 người (46%) là lạc quan về vàng trong ngắn hạn; 68 người (37%) dự báo giảm giá, và 43 người còn lại (13%) cho rằng giá vàng sẽ đứng im.

Mặc dù các dự đoán xu hướng giá vàng tăng chiếm ưu thế nhưng một số chuyên gia cho rằng, tuần tới thị trường sẽ kém sôi động vì nhiều nhà đầu tư chủ yếu sẽ đứng ngoài quan sát trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang hướng sự quan tâm, vào một số thông tin liên quan đến các dữ liệu kinh tế Mỹ sẽ được công bố, trong đó có báo cáo chính về chỉ số niềm tin tiêu dùng, tỷ lệ thất nghiệp... Những thông tin này sẽ có tác động đến hướng đi chính của thị trường vàng thế giới.

Nhật Trường

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới