Hủy
Kinh Doanh

GPBank họp cổ đông bất thường vào 20/6

Thứ Tư | 10/06/2015 20:42

Ngày 20/6, GPBank dự kiến tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường về việc tăng vốn điều lệ.
 

Ngân hàng TMCP Dầu Khí Toàn Cầu (GP.Bank) vừa thông báo tới cổ đông về Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2015.

Thời gian tổ chức vào ngày 20/6/2015.

Đại hội đồng cổ đông bất thường GP.Bank năm 2015 sẽ tiến hành xem xét, thông qua việc bổ sung vốn điều lệ theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước.

Theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, việc tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường và quyết định việc thông qua phương án bổ sung vốn điều lệ phải được thực hiện trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày 04/6/2015.

Trường hợp không hoàn thành việc bổ sung vốn điều lệ theo yêu cầu thì Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ thực hiện xử lý theo quy định của pháp luật. 

Với tình hình hiện tại, GPBank đang khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng ngân hàng này sẽ được Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng nếu như Đại hội bất thường sắp tới không thông qua phương án bổ sung vốn điều lệ theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước. Và nếu khả năng này xảy ra thì cổ đông của GPBank cũng sẽ chịu chung số phận như cổ đông của OceanBank và VNCB.

Tình huống này tương tự với OceanBank, bởi trước đó, hàng loạt sếp GPBank cũng đã bị mất chức.
Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Tạ Bá Long, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị và chức danh thành viên Hội đồng quản trị; Đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Đoàn Văn An, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và chức danh thành viên Hội đồng quản trị; Đình chỉ quyền và nghĩa vụ của bà Tạ Thu Thủy đối với chức danh thành viên Hội đồng quản trị GPBank.

Ngân hàng Nhà nước chỉ định bà Trần Thị Lệ Nga là người đại diện (bao gồm người đại diện theo pháp luật) của GPBank kể từ ngày 08/4/2015.

Nguồn Bizlive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới