Hủy
Kinh Doanh

Hà Nội ký đề án thu hút đầu tư FDI với tập đoàn Nhật Bản

Thứ Ba | 24/09/2013 18:26

Hiện Nhật Bản đầu tư vào Hà Nội 4,5 tỷ USD, chiếm 21,6% tổng vốn đầu tư của thành phố.
 

Đề án "Đẩy mạnh thu hút đầu tư trực tiếp từ Nhật Bản trên địa bàn Hà Nội, giai đoạn 2013-2015 và những năm tiếp theo" đã được ký kết chiều 23/9 giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội và Tập đoàn Forval của Nhật Bản.

Hiện Nhật Bản là một trong những nhà đầu tư chiến lược quan trọng nhất trong hoạt động thu hút đầu tư vào Hà Nội, với nguồn vốn đạt 4,5 tỷ USD, chiếm 21,6% vốn tổng đầu tư.

Đề án nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Hà Nội và thu hút làn sóng đầu tư mới từ Nhật Bản, góp phần thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội thành phố Hà Nội giai đoạn 2011-2015 và chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, việc xác định mục tiêu, định hướng và lựa chọn các ngành, lĩnh vực trọng tâm cùng những dự án phù hợp để kêu gọi đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) của Nhật Bản là một trong những nội dung chính của đề án; đồng thời, nghiên cứu thực trạng và xu hướng đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng để khai thác những tiềm năng, cơ hội và khắc phục những hạn chế trong thu hút FDI của Nhật Bản.

Bên cạnh đó, đề án còn đưa ra những giải pháp để thu hút đầu tư từ Nhật Bản vào thị trường Việt Nam như hỗ trợ, giải quyết vướng mắc cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Hà Nội; hỗ trợ thông tin, xúc tiến đầu tư; tăng khả năng tiếp cận đất đai, mặt bằng sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ về cải cách t hủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư; hỗ trợ đầu tư khác về lao động, hạ tầng ngoài hàng rào, đường giao thông, điện, nước, công nghệ thông tin...

Nguồn Vietnam Plus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới