Hủy
Kinh Doanh

Hội thảo: "Giới thiệu dự án FIRST và các khoản tài trợ KH&CN và đổi mới của dự án"

Thứ Tư | 13/11/2013 10:30

 

THÔNG BÁO

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ,ngày 23 tháng 7 năm 2013, Ngân hàng Nhà nước và Ngân Hàng Thế giới (World Bank)đã ký Hiệp định tài chính cho Dự án ‘ - Hiệp định đã được Chủ tịch nước phê chuẩn ngày 4 tháng 10 năm 2013 và chínhthức có hiệu lực vào ngày 22 tháng 10 năm 2013. Thủ tướng Chính phủ đã giao choBộ Khoa học và Công nghệ là cơ quan chủ quản thực hiện Dự án.

Dự án FIRST có tổng mức đầu tư là 100 triệu USD là nguồn tín dụngưu đãi của Ngân hàng thế giới nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực hệ thống đổi mớisáng tạo Quốc gia của Việt Nam. Dự án tập trung vào ba đối tượng: thể chế, tổchức KH&CN, doanh nghiệp và được chia thành ba hợp phần chính: (1)Hỗ trợcơ sở để hoạch định chính sách và thí điểm chính sáchKH&CN; (2) Hỗ trợ chuyển đổi các tổ chức KH&CN công lập và tăngcường liên kết doanh nghiệp với KH&CN; (3) Quản lý dự án và nghiên cứu cácchính sách liên quan đến hoạt động của dự án.

Vớivai tròthúc đẩy liên kết đổi mới công nghệ giữa doanh nghiệpvà cộng đồng KH&CN, FIRSTcho cácnhóm đối tượng là: (i)(thờigian thành lập dưới 5 năm); và (ii)(gồmdoanh nghiệp có nhu cầu đổi mới công nghệ; đủ năng lực tiến hành hoạt độngR&D, chuyển giao, tích hợp và làm chủ công nghệ...; hoặc xây dựng liên kếtđổi mới công nghệ với các viện nghiên cứu và trường đại học). Dự án FIRST cũngsẽ là đầu mối liên kết các tổ chức, các doanh nghiệp có nhu cầu liên kết, hợptác với...Các loại hình hoạt động được tài trợ bao gồm: Nghiên cứu và triển khai; Chuyểngiao công nghệ; Liên kết với viện nghiên cứu, trường đại học để đổi mới côngnghệ trong doanh nghiệp, thuộc một trong bốn lĩnh vực ưu tiên: Cơ khí chế tạovà tự động hoá; Công nghệ sinh học và nông nghiệp; Vật liệu mới; Công nghệthông tin và truyền thông. Các dịch vụ công ích như khí tượng, thủy văn và môitrường cũng sẽ được xem xét để tài trợ.

Banquản lý tiểu dự án hỗ trợ kỹ thuật chuẩn bị dự án (FIRST-PPTAF) phối hợp vớiCục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hộithảo .

Hội thảodự kiến sẽ được tổ chức tại Nhà khách Văn phòng Quốc hội, 165 Nam Kỳ KhởiNghĩa, P7, Q3. Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 21/11/2013 với các nội dung chính sau:

(1)Giới thiệu chung về dự án FIRST và các hợp phần của dự án

(2)Giới thiệu về các loạihình tài trợ của dự án đặc biệt những loại hình tài trợ mà các doanh nghiệp/các nhà khoa học Việt kiều có thể tiếp cận.

Dựánsẽhỗ trợcác chi phítham dự hội thảo, bao gồm: địa điểm đàotạo, tài liệu, văn phòng phẩm, báo cáo viên, giải lao giữa giờ ... Các chi phíkhác như đi lại, ăn, ở… do cá nhân tham gia hội thảo tự chi trả.

Ban tổchức hội thảo trân trọng kính mời các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, và cá nhânliên quan có quan tâm đến dự.

Đểchương trình hội thảo được diễn ra thành công, kính mong các cơ quan, đơn vị,doanh nghiệp và cá nhân quan tâm phúc đáp trước . Sauthời gian trên, nếu không nhận được phúc đáp, Ban tổ chức hiểu là đơn vị khôngcó nhu cầu và sẽ không bố trí các nội dung liên quan đến công tác hậu cần.

Xintrân trọng cám ơn sự quan tâm và hợp tác của Quý cơ quan.

Trântrọng kính mời.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ:

, CụcỨng dụng vàPhát triển Công nghệ,BộKH&CN (điện thoại: 04.39369018 / 0984 990 486; e-mail: )

, CụcỨng dụngvàPhát triển Công nghệ, BộKH&CN (điện thoại: 04.39369018 / 0912908 318; e-mail: )

, Dự án FIRST (điện thoại: 04.62864961/0902 202 626; fax:04.62864956 email: tuananhb@first-most.vn)



Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới