Hủy
Kinh Doanh

Hôm nay sẽ rà soát nghi vấn tại 3 dự án ODA - Đan Mạch

Thứ Tư | 13/06/2012 15:54

Bộ trưởng Bộ kế hoạch và đầu tư cho biết Thủ tướng đã giao cho bộ khoa học và công nghệ cùng các bộ liên quan rà soát lại từng dự án.
 

Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội nội dung liên quan đến 3 dự án ODA đang bị Đan Mạch xem xét, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho biết:

Đây là 3 dự án do Bộ Khoa học Công nghệ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn quản lý. Tin tức đưa về nghi vấn ở 3 dự án này diễn ra ngay trước thềm hội nghị các nhà tài trợ giữa kỳ- CG. Tuy nhiên, ngay khi có thông tin trên mạng, chúng tôi đã yêu cầu cơ quan hữu quan làm việc trực tiếp 2 bộ quản lý các dự án này và Đại sứ quán Đan Mạch.

Phía Đan Mạch cho biết đây là mới nghi vấn, chưa dừng hẳn cấp ODA  mà chỉ tạm dừng để xem xét.

Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ Khoa học Công nghệ và các Bộ liên quan từ ngày 13/06/2012 rà soát lại từng dự án.

Phía Việt Nam cho rằng không có vi phạm trong 3 dự án này. Nếu có vi phạm chúng ta phải nghiêm minh để lấy lại niềm tin đối với các nhà tài trợ.

Theo Bộ trưởng, ODA trong thời điểm này rất quan trọng, đặc biệt trong tình hình chúng ta cắt giảm đầu tư công. ODA - đây là tiền thuế của nhân dân của nước cấp ODA. Như vậy, cho đến nay với các nghi vấn nêu tại 3 dự án ODA – Đan Mạch, hai bên đang đối chiếu những nghi vấn.


Nguồn CafeF/TTVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới