Hủy
Kinh Doanh

Honda Việt Nam bất ngờ thay Tổng giám đốc

Thứ Sáu | 28/02/2014 11:44

28/2, Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam - ông Masayuki Igrashi đã cho biết, sẽ kết thúc vai trò Tổng giám đốc từ ngày 31/3/2014.
 

Vị trí mới mà ông Masayuki Igrashi sẽ đảm nhiệm là Giám đốc điều hành của Honda Asia, phụ trách kinh doanh xe máy của Tập đoàn Honda ở khu vực châu Á, châu Úc. Ông cũng cam kết, trên cương vị mới sẽ tiếp tục hỗ trợ hoạt động của Honda Việt Nam.

Honda Việt Nam bất ngờ thay Tổng giám đốc
Ông Masayuki Igrashi, Tổng giám đốc Honda Việt Nam rời vị trí sau 2 năm đảm nhiệm

Lý giải cho việc rời vị trí Tổng giám đốc của Honda Việt Nam sau 2 năm nhận nhiệm vụ, so với nhiệm kỳ thông thường là 3 năm, ông Masayuki Igrashi cũng cho hay, đây là một sự thăng chức trước nhiệm kỳ với bản thân.

"Người Nhật Bản không quen nói về sự thăng tiến của bản thân nhưng trong trường hợp của tôi là sự thăng tiến", ông Masayuki Igrashi nói.

Tổng giám đốc tiền nhiệm của Honda Việt Nam trước ông Masayuki Igrashi là ông Koji Onishi đã có nhiệm kỳ làm việc 5 năm tại Việt Nam.

Năm 2014, Honda Việt Nam đặt kế hoạch nâng mức xuất khẩu xe máy nguyên chiếc lên 100.000 sản phẩm so với mức 40.000 chiếc của năm 2013. Thị trường xuất khẩu xe máy nguyên chiếc của Honda Việt Nam cũng được kỳ vọng sẽ mở rộng hơn tới châu Úc, Bắc Mỹ bên cạnh các thị trường hiện có là châu Âu, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Cũng tại lễ ra mắt mẫu xe máy Honda Wave 110 RSX hoàn toàn mới, ban lãnh đạo của Honda Việt Nam vẫn tỏ ra quan ngại về tình hình kinh doanh xe máy tại Việt Nam vẫn còn khó khăn trong năm 2014.

Tuy nhiên, Nhà máy số 3 của Honda Việt Nam tại Hà Nam vẫn sẽ được đưa vào hoạt động với việc vận hành phân xưởng đúc trong tháng 3/2014 và tiếp đó là sản xuất ra sản phẩm hoàn chỉnh trong quý II/2014. Với năng lực sản xuất của nhà máy số 3 này là 500.000 xe/năm, tổng năng lực hiện tại của Honda Việt Nam đạt tới 2,5 triệu xe/năm.

Năm 2013, Honda Việt Nam bán ra 1,87 triệu xe, giảm khoảng 9% so với năm 2012 trước đó. Tuy nhiên Honda Việt Nam cũng lên kế hoạch tập trung vào sản xuất các mẫu xe số trong năm 2014. Nghĩa là có những thay đổi trong chiến lược so với việc tập trung cho ra mắt các mẫu xe gas trong các năm 2012-2013 trước đó.

Đây cũng được xem là sự phù hợp với câu chuyện hạn chế phương tiện cá nhân trong đó có xe máy tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM.

Nguồn Tin Công Nghệ Tổng Hơp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới