Hủy
Kinh Doanh

Kết thúc phiên đàm phán FTA thứ 11 với khối EFTA

Thứ Tư | 21/01/2015 10:39

Sau 4 ngày đàm phán, các bên đạt được bước tiến cơ bản trong Thương mại Hàng hóa, Dịch vụ, Đầu tư, Di chuyển thể nhân, Cạnh tranh, Phát triển bền vững...
 

Từ ngày 13 đến 16/1/2015, Phiên 11 đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Khối EFTA (gồm các nước Thụy Sĩ, Na-uy, Iceland, Lichteinsten) đã diễn ra tại TPHCM. Đây là phiên đàm phán FTA đầu tiên trong năm 2015 giữa Việt Nam với Khối EFTA.

Tại Phiên 11, hai bên đã tiến hành đàm phán tất cả các lĩnh vực của một FTA, bao gồm cả các lĩnh vực truyền thống và các vấn đề mới.

Đoàn Việt Nam tham gia đàm phán phiên này bao gồm các chuyên gia từ các Bộ, ngành phụ trách từng lĩnh vực đàm phán cụ thể.

Sau 4 ngày đàm phán với tinh thần thẳng thắn, tích cực và xây dựng, các bên đã đạt được bước tiến cơ bản trong các lĩnh vực Thương mại Hàng hóa, Thương mại Dịch vụ, Đầu tư, Di chuyển thể nhân, Cạnh tranh, Phát triển bền vững... tạo cơ sở để có thể sớm kết thúc đàm phán.

Đối với một số vấn đề mới, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục cân nhắc và trao đổi thông tin sau Phiên 11 làm cơ sở để tiếp tục đàm phán tại các phiên sau.

Phiên 12 dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 20 đến ngày 23 tháng 4 năm 2015 tại một trong các nước khối EFTA.

Nguồn DVO/Moit


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới