Hủy
Kinh Doanh

Khai trương quầy hoàn thuế VAT cho người nước ngoài tại 2 sân bay

Thứ Hai | 02/07/2012 07:39

Tại 2 sân bay quốc tế Nội bài và Tân Sơn Nhất, ngày 1/7 đã khai trương quầy hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách nước ngoài xuất cảnh.
 

Tại sân bay quốc tế Nội Bài, ngày 1/7, Cục Hải quan Hà Nội phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng thương mại cổ phần hàng hải Việt Nam (Maritimebank) tổ chức lễ khai trương quầy kiểm tra hồ sơ, hàng hóa và quầy hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách nước ngoài xuất cảnh.

Cũng trong ngày 1/7, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, Cục hải quan Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam(VietinBank) đã tổ chức lễ khai trương Quầy kiểm tra hồ sơ, hàng hóa và hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài xuất cảnh.

Theo đó, đối tượng được hoàn thuế giá trị gia tăng là người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có hộ chiếu hoặc giấy tờ nhập, xuất cảnh do nước ngoài cấp; trừ thành viên của tổ bay theo quy định của pháp luật về hàng không.

Hàng hóa được hoàn thuế giá trị gia tăng phải thuộc đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng, không nằm trong danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu hoặc hạn chế xuất khẩu, có hóa đơn kiêm tờ khai hoàn thuế trong thời gian 30 ngày, trị giá hàng hóa ghi trên hóa đơn mua tại một cửa hàng trong một ngày, tối thiểu từ 2 triệu đồng trở lên…

Số tiền thuế giá trị gia tăng được hoàn thuế bằng 85% tổng số tiền thuế giá trị gia tăng của số hàng hóa đủ điều kiện được hoàn thuế. Đồng tiền Việt Nam là phương tiện để hoàn thuế...

Theo ông Hoàng Việt Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan thì việc thí điểm hoàn thuế giá trị gia tăng cho người nước ngoài xuất cảnh là phù hợp với thông lệ quốc tế và điều kiện hoàn cảnh của Việt Nam để thúc đẩy người nước ngoài tăng chi tiêu mua hàng hóa tại Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển du lịch, xuất khẩu hàng hóa, quảng bá văn hóa dân tộc.

Nguồn VietnamPlus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới