Hủy
Kinh Doanh

Khởi công dự án nhiệt điện Duyên Hải 3

Thứ Bảy | 08/12/2012 13:15

Tổng mức đầu tư dự án gần 28.465 tỷ đồng. Nhiên liệu sử dụng cho nhà máy là than nội địa của Việt Nam.
 

Sáng 8/12, tại ấp Mù U, xã Dân Thành, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã phát lệnh khởi công dự án nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3.

Đây là một trong các dự án trọng điểm của Chính phủ trong Quy hoạch điện VII, cần phải đưa vào vận hành trong giai đoạn 2015-2016 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư.

Tổng mức đầu tư dự án gần 28.465 tỷ đồng; trong đó giá trị gói thầu EPC là gần 1,2 tỷ USD (tương đương gần 22.293 tỷ đồng) gồm 85% vốn vay của tổ hợp các ngân hàng: Ngân hàng Trung Quốc (Bank of China) - Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC) - Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB), 15% giá trị còn lại là vốn đối ứng của EVN.

Nhiên liệu sử dụng cho nhà máy là than nội địa của Việt Nam và dự kiến là than cám 6A (Hòn Gai-Cẩm Phả). Nhu cầu tiêu thụ than cho nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 khoảng 3,6 triệu tấn/năm.

Dự án do liên danh nhà thầu Thành Đạt Trung Quốc-Điện khí Đông Phương-Viện Thiết kế Tây Nam-Công ty xây dựng điện Triết Giang làm tổng thầu EPC, công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 3 cùng Tư vấn phụ nước ngoài là tư vấn giám sát thi công.

Theo tiến độ đã được ký kết, nhà máy hoàn thành và đưa vào vận hành thương mại tổ máy số 1 trong vòng 46 tháng và tổ máy số 2 trong vòng 50 tháng kể từ khi hợp đồng EPC có hiệu lực từ ngày 15/11/2012.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới