Hủy
Kinh Doanh

Khởi động cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2015

Thứ Ba | 02/06/2015 11:39

Mang chủ đề “Hương vị quê nhà thời hội nhập - Hành trình gia vị Việt”, cuộc thi dự kiến sẽ thu hút 180 đội với 540 đầu bếp dự thi.
 

Hành trình đi dọc đất nước để tìm kiếm những món ăn ngon - lành, những đầu bếp tài nghệ và những nhà hàng xuất sắc nhất mang tên Chiếc thìa vàng mùa thứ 3 - 2015  đã được chính thức khởi động.

Cuộc thi với tổng giải thưởng lên tới hơn 3 tỉ đồng do Công ty TNHH Minh Long I và Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp tổ chức. Với sữ tài trợ của nhãn hàng Ly’s Horeca, với sự bảo trợ của hai đơn vị cấp quốc gia là Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Cuộc thi Chiếc thìa vàng mùa thứ 3. 2015 mang chủ đề “Hương vị quê nhà thời hội nhập - Hành trình gia vị Việt”. Cuộc thi dự kiến sẽ có 180 đội với 540 đầu bếp đến từ 64 tỉnh, thành phố trên cả nước dự thi. Cuộc thi sẽ diễn ra với ba vòng thi tập trung: vòng sơ tuyển, vòng bán kết và chung kết tại 6 địa điểm, trải dài theo chiều dọc đất nước. Ban tổ chức muốn tạo cơ hội để thí sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện giao lưu, tiếp xúc với thí sinh thành thị, học hỏi lẫn nhau, nâng cao chất lượng các đội thi đồng đều hơn.

Nét mới nổi bật của cuộc thi Chiếc thìa vàng năm 2015, là cuốn sách “Chiếc thìa vàng - Tinh hoa ẩm thực Việt” được phát hành chính thức rộng rãi cho công chúng. Các món ăn dự thi và đoạt giải Chiếc thìa vàng năm 2013 được tập hợp, biên soạn giới thiệu một cách công phu từ công thức, cách chọn nguyên liệu, gia vị, chế biến và cả trình bày món ăn bằng những hình ảnh rất đẹp.

Ngoài ra, để phát huy tốt nhất hiệu quả của cuộc thi “Chiếc thìa vàng”, Ban tổ chức cuộc thi dự định sẽ tiến tới thành lập “Câu lạc bộ đầu bếp Chiếc thìa vàng”, kết nối những đầu bếp từng đoạt giải trong các mùa thi lại thành một đội ngũ chuyên gia ẩm thực uy tín với niềm đam mê nghề nghiệp cháy bỏng và có thể tiếp tục con đường quảng bá nền ẩm thực Việt vốn phong phú và tinh tế, đang được thực khách trên thế giới đón nhận.

Cuộc thi Chiếc thìa vàng năm 2015 sẽ bắt đầu khởi tranh ngày 02- 03.06.2015 - tại Cần Thơ. Đây là cụm thi dành cho các đội thi đến từ các tỉnh thành thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới