Hủy
Kinh Doanh

Khối ngoại mua ròng mạnh, thị trường hướng đến năm 2015 nhiều hứa hẹn

Thứ Hai | 05/01/2015 05:30

Năm 2015 dự kiến là năm lạc quan cho thị trường chung và mặt bằng giá của các cổ phiếu đang trở nên rất hấp dẫn sau một giai đoạn giảm mạnh.
 

Thị trường đã có một tuần giao dịch khá giằng co, tuy nhiên đà tăng tốt trong 2 phiên cuối năm đã giúp cho năm 2014 khép lại một cách yên bình. Đây là năm tăng thứ 3 liên tiếp của sàn thành phố và thứ 2 cho sàn Hà Nội. Riêng 2014, VN-Index đạt mức tăng 8,1%, còn HNX-Index thậm chí tăng đến 22,3%. Vì vậy, tổng quan chung 2014 vẫn là một năm thành công đối với thị trường chứng khoán Việt Nam.

Động lực tăng trong 2 phiên cuối năm chủ yếu đến từ nhóm đầu cơ, tiêu biểu là OGC, VHG, HQC, PPI, HAR, DLG, PVX, SCR, … qua đó lan tỏa sức mạnh đến thị trường chung. 

Thông tư 36 lại tiếp tục được nhắc lại trên các trang báo điện tử tạo ra một sự lo lắng cho nhà đầu tư vào đầu tuần. Nhưng có vẻ mọi thứ đang dần đi vào quỹ đạo ổn định, khi nhóm cổ phiếu đầu cơ – đối tượng chính chịu áp lực từ Thông tư 36 đã có sự phục hồi ấn tượng.

Đáng lưu ý, cả hai sàn đều đã hình thành xu hướng tăng ngắn hạn (đỉnh sau cao hơn đỉnh trước, đáy sau cao hơn đáy trước) được củng cố nhờ sự gia tăng mạnh của thanh khoản. Thị trường đang nhận được khá nhiều thông tin tích cực hơn tiêu cực và sự lo lắng thái quá nhiều khả năng đã chấm dứt khi VN-Index chạm đáy 515 điểm trong đợt vừa qua. 

Chúng ta đang có nhiều niềm tin vào một xu hướng tăng mới đã hình thành trên cả hai sàn sau một giai đoạn bốn tháng rơi mạnh!

Bên cạnh đó, nước ngoài đang vào giai đoạn mua ròng mạnh 8 phiên liên tiếp với giá trị đạt đến 842 tỷ đồng. Dòng tiền từ khối ngoại thường là dòng tiền mang tính đầu tư, thường trường vốn dài hơn dòng tiền nội. Nếu thông tư 36 được thực hiện như dự kiến thì dòng tiền đầu tư khối ngoại dẫn dắt thị trường, khả năng lại mang nhiều màu sắc tích cực hơn. 

Vì vậy, nhà đầu tư nên tập trung gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cho cơ hội hiện tại. Sóng tăng sắp tới khả năng sẽ có sự phân hóa rõ ràng và dòng tiền sẽ tập trung vào nhóm các cổ phiếu cơ bản tốt nhưng giảm khá sâu do chịu tác động của thị trường chung sẽ rất đáng chú ý. Một số mã tiêu biểu có thể tham khảo: REE, PPI, HUT, HPG, PET, VHC, KDH, PLC, KBC, DXG, …

Năm 2015 dự kiến sẽ là một năm lạc quan cho thị trường chung và mặt bằng giá của các cổ phiếu đang trở nên rất hấp dẫn sau một giai đoạn giảm mạnh.

 

Đinh Minh Trí

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới