Hủy
Kinh Doanh

Không bắt buộc taxi phải sơn lại xe theo một màu

Thứ Sáu | 14/09/2012 10:44

Dự thảo Nghị định sửa đổi về kinh doanh vận tải bằng xe ô tô chỉ bắt buộc các loại xe trong từng doanh nghiệp phải thống nhất màu sơn xe.
 

Ngày 13/9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sungmột số điều Nghị định ngày 21/10/2009 của Chính phủ về kinhdoanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô đã được Bộ trình Chính phủkhông bắt buộc doanh nghiệp, hợp tác xã phải sơn lại tất cả các xe taxi theo mộtmàu đồng nhất.

Dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung chỉ bắt buộc tất cả các xe trong từng doanh nghiệp phải cósự thống nhất về cách thức trang trí và màu sơn trong phần trang trí.

Riêng đối với các thành phố trực thuộc Trung ương, nếu có quy định về màu sơnxe taxi của các doanh nghiệp, hợp tác xã có đăng ký kinh doanh trên địa bànthành phố thì phải thực hiện màu sơn theo quy định thuộc thẩm quyền của hội đồngnhân dân và ủy ban nhân dân của thành phố.

Đây là nội dung quy định mới nhằm bảo đảm sự kiểm soát và quy hoạch taxi, gópphần giảm thiểu ùn tắc giao thông đồng thời tăng cường trật tự an toàn giaothông của thành phố.

Các quy định nêu trên chính là để bảo vệ quyền lợi của khách hàng đồng thờigóp phần hạn chế tối thiểu việc các xe không phải thuộc hãng taxi trá hình hoạtđộng.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới