Hủy
Kinh Doanh

Không cắt điện tại các tỉnh phía Nam đến hết 2012

Thứ Ba | 26/06/2012 07:19

Tuy nhiên, trong giai đoạn 2013 - 2015, nhiều khả năng khu vực phía Nam sẽ thiếu hụt điện nghiêm trọng.
 

Ông Nguyễn Thành Duy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), cho biết sẽ không cắt giảm điện ở các tỉnh miền Nam từ nay đến cuối năm 2012.

EVN SPC đang cung cấp điện cho 21 tỉnh, thành phía Nam (trừ TP.HCM). Trong sáu tháng đầu năm 2012, EVN SPC cung cấp cho khu vực trên 17,5 tỉ kWh điện.

Trong đó, thành phần điện công nghiệp - xây dựng tăng chưa đến 13%, là mức tăng thấp nhất trong các năm qua do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Đặc biệt các tỉnh có tỉ trọng công nghiệp cao như Bình Dương, Cần Thơ, Tiền Giang trước đây tăng rất cao nhưng năm nay có mức tăng thấp.

Dù vậy, ông Duy cũng lo giai đoạn từ năm 2013 đến 2015 có nhiều khả năng thiếu hụt điện nghiêm trọng. Bởi các nhà máy điện khu vực phía Nam không vận hành kịp tiến độ để bổ sung nguồn cho hệ thống điện quốc gia; trong khi đó hai đường dây 500 kV truyền tải điện từ Bắc vào Nam cũng đang trong tình trạng quá tải. Việc xây dựng đường dây truyền tải 500 kV thứ ba đưa điện từ Bắc và Nam đang gặp khó khăn do thiếu vốn và vướng mặt bằng.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới