Hủy
Kinh Doanh

Kiểm tra sữa nhập khẩu từ New Zealand

Thứ Ba | 06/08/2013 14:13

Cục An toàn Thực phẩm yêu cầu các công ty sữa báo cáo việc nhập khẩu, kinh doanh các sản phẩm sữa xuất xứ từ New Zealand.
 

Ngày 5/8, ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế), cho biết đã đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra chặt đối với nguyên liệu whey protein concentrate và các sản phẩm sữa, sản phẩm đã qua chế biến trong thành phần có chứa nguyên liệu whey protein concentrate xuất xứ từ New Zealand, được nhập khẩu vào Việt Nam.

Bên cạnh đó, các công ty kinh doanh, sản xuất, nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa cũng phải kiểm tra, báo cáo việc nhập khẩu, kinh doanh, sử dụng nguyên liệu whey protein concentrate và các sản phẩm có chứa nguyên liệu whey protein concentrate được sản xuất bởi Công ty Fonterra. Nếu phát hiện, các công ty tự thu hồi và báo cáo về Cục An toàn Thực phẩm.

Ông Trung cũng đề nghị Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia kiểm nghiệm các sản phẩm có chứa nguyên liệu whey protein concentrate xuất xứ từ New Zealand đang có mặt tại Việt Nam.

Vi khuẩn Clostridium Botulinum được phát hiện có nhiễm trong nguyên liệu whey protein concentrate thuộc dạng cực độc, chỉ cần vài phần triệu gam đủ để gây bệnh. Clostridium Botulinum có khả năng sống sót cao, tồn tại trong thời gian dài, thời gian ủ bệnh ngắn. Người nhiễm độc nặng có thể tử vong do liệt cơ hô hấp.

Nguồn Pháp luật tp.HCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới