Hủy
Kinh Doanh

Lùi thời hạn xử phạt xe container không có phù hiệu

Thứ Tư | 02/10/2013 10:51

Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã quyết định lùi thời hạn xử phạt các xe vi phạm (không có phù hiệu) vào đầu tháng 11, thay vì đầu tháng 10 này.
 

Theo thông tư số 18/2013/TT-BGTVT của Bộ GTVT ban hành ngày 18/6, kể từ ngày 1/10, chỉ có phương tiện vận tải hàng hoá bằng container đã được cấp phù hiệu mới đủ điều kiện lưu thông.

Ông Dương Hồng Thanh, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết, tính đến ngày 1/10, sở đã cấp 280 phù hiệu cho xe đầu kéo container của 20 doanh nghiệp. Sở đang xem xét để cấp phù hiệu cho 58 doanh nghiệp đã nộp hồ sơ.

Trong khi theo số liệu thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam thì TPHCM có 1.710 đơn vị kinh doanh vận tải bằng container, với tổng số 8.211 xe.

Theo ông Thanh, do còn rất nhiều xe container chưa được cấp phù hiệu nên sở đã làm việc với lực lượng thanh tra và thống nhất chỉ xử phạt xe đầu kéo container không có phù hiệu từ đầu tháng 11/2013, thay vì từ ngày 1/10.

Ông Thanh cũng cho biết, đến ngày 23/9 sở mới nhận được phôi phù hiệu từ Bộ GTVT chuyển đến nên đến ngày 25/9 sở mới bắt đầu việc cấp cho doạnh nghiệp. Theo quy trình, khoảng 2 ngày sau khi nộp đủ hồ sơ, doanh nghiệp sẽ được cấp phù hiệu.

Còn ông Thái Văn Chung, Tổng thư ký Hiệp hội vận tải hàng hóa TPHCM cho rằng với tổng số 8.211 xe container tại TPHCM thì cơ quan quản lý nên lùi thời hạn xử phạt đến đầu tháng 1-2014 để doanh nghiệp được cấp đủ phù hiệu.

Ghi nhận của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online trong ngày 1-10, tại vòng xoay Mỹ Thủy (đường dẫn vào cảng Cát Lái) thanh tra Sở GTVT TPHCM có dừng xe container chủ yếu để kiểm tra xe quá tải và việc lắp hộp đen. Đại diện thanh tra Sở GTVT cho biết, trong thời gian các doanh nghiệp đang chờ cấp phù hiệu container, thanh tra chỉ nhắc nhở chứ không xử phạt để doanh nghiệp thực hiện đúng quy định.

Nguồn TBKTSG


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới