Hủy
Kinh Doanh

Ma San thông qua phát hành 38,77 triệu cổ phiếu tất toán nợ cho Dragon Capital và Goldman Sachs

Thứ Hai | 07/10/2013 13:37

Việc phát hành cổ phiếu MSN nhằm tất toán hối phiếu nhận nợ của Dragon Capital và khoản vay chuyển đổi của Goldman Sachs.
 

Công ty cổ phần tập đoàn Ma San (mã MSN) công bố nghị quyết hội đồng quản trị ngày 4/10/2013 thông qua việc phát hành 38,77 triệu cổ phần.

Trong đó, phát hành 29,77 triệu cổ phần nhằm tất toán các nghĩa vụ của Ma San cho Vietnam Resource Investment (Cayman) Limited (VRICL), một công ty đầu tư do Dragon Capital kiểm soát, căn cứ vào hối phiếu nhận nợ do công ty cổ phần Tầm Nhìn Ma San cấp cho VRICL vào tháng 9 năm 2010.

Phát hành 9 triệu cổ phần tất toán các nghĩa vụ của Ma San theo các thỏa thuận hiện tại với Jade Dragon (Mauritius) Limited (JDML), một công ty do Goldman Sachs kiểm soát, căn cứ khoản vay chuyển đổi do JDML cấp cho công ty vào tháng 11/2010.

Giá phát hành không thấp hơn 65.000 đồng/cổ phần và phù hợp với các cam kết cụ thể của Ma San với VRICL và JDMIL. Toàn bộ lượng cổ phần này phát hành nhắm tất toán các nghĩa vụ của công ty, vì vậy không thu tiền mặt.

Ma San sẽ phát hành riêng lẻ 2 phần tách biệt, trong đó 1 lần phát hành cho VRICL và 1 lần phát hành cho JDML. Thời điểm phát hành dự kiến trong một năm từ tháng 10/2013 đến tháng 9/2014.

Số lượng cổ phần phát hành từng lần sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày hoàn tất đợt phát hành của lần đó.

HĐQT giao cho ông Nguyễn Đăng Quang, chủ tịch HĐQT, quyết định và thực hiện các vấn đề liên quan đến việc phát hành cổ phần mới.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới