Hủy
Kinh Doanh

Mekong Capital hoàn tất thoái vốn ba quỹ đầu tiên

Thứ Năm | 20/09/2018 14:30

Mekong Capital đã hoàn tất 26 khoản thoái vốn khỏi các khoản đầu tư vốn cổ phần tư nhân trong ba quỹ đầu tiên.
 

Mekong Capital thông báo đã hoàn tất khoản thoái vốn cuối cùng của quỹ Mekong Enterprise Fund (MEF) vào tháng 9.2018. Như vậy, Mekong Capital đã thoái vốn thành công tất cả các khoản đầu tư trong 3 quỹ đầu tiên là MEF, Mekong Enterprise Fund II và Vietnam Azalea Fund, đánh dấu việc trở thành một trong những công ty quản lý quỹ đầu tư chuyên về vốn cổ phần tư nhân đầu tiên tại Châu Á có 3 quỹ đã được thoái vốn hoàn toàn.

Tổng cộng, Mekong Capital đã hoàn tất 26 khoản thoái vốn khỏi các khoản đầu tư vốn cổ phần tư nhân.

Tất cả các khoản đầu tư do Mekong Capital quản lý gần đây đều thuộc quỹ Mekong Enteprise Fund III, đến nay đã có 7 khoản đầu tư được công bố, bao gồm chuỗi cầm đồ F88, hai công ty giao nhận Nhất Tín và ABA, Nhà hàng Chảo Đỏ, Vàng bạc Đá quý Bến Thành, Trung tâm Anh ngữ Yola và bán lẻ chăn ga gối nệm Vua Nệm. Ra mắt vào tháng 5.2015, Mekong Enteprise Fund III là quỹ đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết với 112,5 triệu USD vốn cam kết.

“Với việc thoái vốn khỏi Công ty Minh Hoàng, chúng tôi rất vui mừng khi hoàn tất các khoản thoái vốn của cả 3 quỹ đầu tiên của chúng tôi". Ông Chris Freund, nhà sáng lập và Tổng Giám Đốc của Mekong Capital, chia sẻ. “Điều này cho phép chúng tôi tập trung vào những khoản đầu tư gần đây của quỹ Mekong Enterprise Fund III, hợp tác chặt chẽ hơn với mỗi công ty để đảm bảo mỗi công ty đều đạt được tầm nhìn của mình.”

Sau khi quỹ Mekong Enterprise Fund III giải ngân hoàn toàn, Mekong Capital sẽ bắt đầu thành lập quỹ Mekong Enterprise Fund IV.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới