Hủy
Kinh Doanh

Mexico đưa ra nhiều quy định mới với hàng thủy sản Việt Nam

Thứ Sáu | 25/07/2014 11:47

Hàng hóa có nguồn gốc động, thực vật đóng bao, gói, hộp và thùng carton phải được đặt trên pallet trong container khi xuất khẩu vào Mexico.
 

Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) cho biết theo quy định mới của Mexico đối với hàng hóa có nguồn gốc động, thực vật nhập khẩu vào nước này có hiệu lực kể từ ngày 29/7/2014, trong quá trình vận chuyển, hàng hóa đóng bao, gói, hộp và thùng carton phải được đặt trên pallet trong container khi nhập khẩu vào Mexico.

Tổng cục quản lý Vệ sinh, An toàn và Chất lượng Thực phẩm quốc gia, thuộc Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi, Phát triển nông thôn, Thủy sản và Thực phẩm Mexico sẽ tiến hành kiểm tra thú y động vật, kiểm dịch thực vật, nuôi trồng thủy sản và cá tại bất kỳ địa điểm và thời gian nào, hoặc tại nơi xuất xứ (nước xuất khẩu) hoặc địa điểm nhập khẩu (Mexico).

Theo quy định, hàng hóa phải được đóng trong hộp, túi và bao bì mới, không có côn trùng và không có dấu hiệu của bệnh. Nhãn hiệu hàng hóa phải phù hợp với thông tin hàng hóa. Nếu hàng hóa đóng bao, túi, gói, hộp và thùng carton, phải được đặt trên pallets trong container. Phải làm vệ sinh sạch sẽ cả trong và ngoài container, không có tàn dư chất hữu cơ. Container phải được trang thiết bị làm mát và hệ thống chống dòng chảy.

NAFIQAD đã ban hành công văn số 1303/QLCL-CL1 ngày 21/7/2014 đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu nông lâm thủy sản vào Mexico: "Chủ động liên hệ với nhà nhập khẩu Mexico để cập nhật và thực hiện đầy đủ các quy định, thủ tục có liên quan của Mexico. Thực hiện việc xếp hàng hóa trên pallet theo đúng quy định của Mexico khi xuất khẩu vào thị trường này"

NAFIQAD cho biết do mới nhận được thông tin và thời gian vận chuyển hàng hóa theo đường biển từ Việt Nam đến Mexico mất từ 30 đến 45 ngày nên một số lô hàng của Việt Nam đã xuất khẩu chưa đáp ứng đầy đủ các quy định mới của Mexico, đặc biệt là việc xếp hàng lên pallet trong container khi vận chuyển.

NAFIQAD đã có văn bản đề nghị SENASICA xem xét chấp thuận tiếp tục cho thông quan các lô hàng này, chỉ áp dụng quy định mới đối với lô hàng khởi hành từ Việt Nam bắt đầu từ ngày 29/7/2014.

NAFIQAD sẽ thông báo ngay tới các doanh nghiệp sau khi nhận được phản hồi từ phía cơ quan thẩm quyền Mexico.

Theo số liệu của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Mexico trong 5 tháng đầu năm đạt 466,49 triệu USD, tăng 51,95% so với cùng kỳ năm trước.Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang thị trường Mexico trong 5 tháng đầu năm 2014 là Giày dép các loại; điện thoại các loại và linh kiện; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; hàng thủy sản; hàng dệt may; phương tiện vận tải và phụ tùng; cà phê; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; đồ chơi, dụng cụ thể thao; túi xách, ví, vali, mũ và ô dù; sản phẩm từ chất dẻo; gỗ và sản phẩm gỗ; cao su; trong đó mặt hàng đạt trị giá xuất khẩu lớn nhất vẫn là giày dép các loại, trị giá 96,67 triệu USD, tăng 3,38% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 21% tổng trị giá xuất khẩu.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới