Hủy
Kinh Doanh

Mỹ áp thuế bán phá giá thép Việt Nam

Thứ Bảy | 30/08/2014 08:28

Việt Nam, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine gây ra thiệt hại đáng kể hoặc đe doạ gây thiệt hại với sản xuất nội địa của Mỹ.
 

Theo Cục quản lý cạnh tranh, ngày 22/8 vừa qua, Uỷ ban Thương mại quốc tế Mỹ (USITC) đã biểu quyết và ban hành kết luận cuối cùng về thiệt hại trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép dẫn dầu (oil country tubular goods - OCTG) nhập khẩu từ một số nước.

Theo đó, ngoại trừ Phillipines và Thái Lan, ITC kết luận rằng Việt Nam, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine đã gây ra thiệt hại đáng kể hoặc đe doạ gây ra thiệt hại đáng kể đối với ngành sản xuất nội địa của Mỹ.

Căn cứ theo kết luận của USITC, Bộ Thương mại Mỹ (USDOC) sẽ ban hành lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm tương tự nhập khẩu từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, và Việt Nam (Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ còn phải chịu lệnh áp thuế chống trợ cấp).

Trước đó, ngày 11 tháng 7 năm 2014, USDOC đã công bố kết luận cuối cùng khẳng định sự tồn tại của hành vi bán phá giá một số sản phẩm ống thép dẫn dầu (OCTG) nhập khẩu từ một số nước.

Đối với Việt Nam, bị đơn bắt buộc trong cuộc điều tra là Công ty thép SeAH VINA nhận biên độ phá giá cuối cùng là 24,22%. Công ty Hot Rolling Pipe, một bị đơn bắt buộc khác, do từ chối trả lời bản câu hỏi điều tra của DOC, đã bị xem xét dựa trên các chứng cứ sẵn có và suy luận bất lợi; và phải nhận biên độ phá giá bằng với biên độ phá giá toàn quốc của Việt Nam là 111,47%.

Nguồn Theo DVO/VCA


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới