Hủy
Kinh Doanh

New Zealand thắt chặt quy định về xuất khẩu sữa công thức

Thứ Tư | 09/07/2014 21:07

Đây là động thái nhằm bảo đảm với Trung Quốc cũng như các thị trường lớn khác về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của sản phẩm này.
 

Ngày 9/7, Chính phủ New Zealand cho biết sẽ đưa ra những đề xuất nhằm thắt chặt quy định xuất khẩu sữa công thức cho trẻ sơ sinh.

Đây là động thái nhằm bảo đảm với Trung Quốc cũng như các thị trường lớn khác về tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của sản phẩm này.

Bộ trưởng An toàn Thực phẩm Nikki Kaye thông báo trong một cuộc thăm dò dư luận kết thúc vào ngày 20/8 tới, chính phủ sẽ đưa ra các đề xuất về việc dán nhãn hiệu và giám sát chặt chẽ xuất khẩu sữa công thức.

Ngoài ra, trong tháng này, New Zealand cũng sẽ công bố các đề xuất về việc ghi rõ thông số kỹ thuật các tiêu chuẩn sản xuất. Quan chức trên cho biết việc bảo đảm về sữa công thức xuất khẩu là đặc biệt quan trọng vì người tiêu dùng rất quan tâm đến an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm.

Đề xuất đầu tiên sẽ được áp dụng với tất cả các nhà xuất khẩu sữa công thức cho trẻ sơ sinh và tất cả các nhà sản xuất hoặc chế biến, vận chuyển, đóng gói, lưu trữ sản phẩm này. Theo đó, qua điện tử, có thể truy tìm xuất xứ và theo dõi mỗi khâu của tất cả sản phẩm. Đồng thời, tất cả các nhà xuất khẩu sẽ phải xác định rõ bên chịu trách nhiệm thu hồi tại các nước nhập khẩu.

Đề xuất thứ hai là về dán nhãn hiệu, quy định chi tiết các thông tin bắt buộc phải có cũng như các thông tin mà nhà sản xuất có thể chủ động cung cấp đến người tiêu dùng.

Theo Bộ trưởng Kaye, danh tiếng về sản xuất thực phẩm chất lượng và tin cậy hàng đầu trên thế giới của New Zealand là rất quan trọng trong lợi thế xuất khẩu vì vậy cần có những biện pháp nâng cao, bảo đảm với thị trường.

Với sản phẩm sữa công thức, New Zealand đã sớm chú trọng như từ tháng 6 năm ngoái, các nhãn hiệu sữa công thức lần đầu tiên phải đăng ký chính thức để người tiêu dùng hay các nhà nhập khẩu ở nước ngoài có thể kiểm tra độ chính xác của những sản phẩm mang nhãn hiệu New Zeland.

Thời gian qua, tại thị trường Trung Quốc xuất hiện những lo ngại về chất lượng, độ tin cậy của một số sản phẩm và thương hiệu sữa công thức nhập khẩu. Nhà chức trách Trung Quốc cũng đã tiến hành điều tra về vấn đề này.

Năm ngoái, xuất khẩu sữa công thức của New Zealand ước tính đạt kim ngạch khoảng 600 triệu đôla NZ (tương đương 538,07 triệu USD) trong đó riêng sang thị trường Trung Quốc đã xấp xỉ 149,62 triệu USD./.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới