Hủy
Kinh Doanh

Ngân hàng từ chối vàng bao bì cũ

Thứ Ba | 22/01/2013 07:08

Tại chi nhánh một ngân hàng tại TPHCM, khi khách hàng đưa vàng chỉ lẻ bao bì cũ ra thì bị từ chối với lý do không có người kiểm tra vàng
 

Đầu tuần, ngày 21/1, giá vàng trong nước tiếp tục tăng tiến sát mốc 46 triệu đồng/lượng. Khoảng cách chênh lệch giá trong nước với thế giới giãn rộng thêm trên 3 triệu đồng/lượng. Lúc 17 giờ SJC mua vào giá 45,6 triệu đồng/lượng, bán ra giá 45,9 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Ở một số ngân hàng, giá vàng bán ra ngang bằng với SJC nhưng mua vào cao hơn, chẳng hạn giá mua vào của Techcombank, Đông Á là 45,75 triệu đồng/lượng.

Mặc dù vậy, không phải vàng SJC nào cũng được ngân hàng mua giá như nhau. Tại chi nhánh của một ngân hàng trên đường Lê Văn Sỹ (Tân Bình), khách đến giao dịch được nhân viên cho biết chỉ thu mua loại SJC một lượng với giá niêm yết, loại một chỉ, hai chỉ giá thấp hơn nhiều.

Vậy nhưng khi khách hàng đưa vàng chỉ lẻ bao bì cũ ra thì bị từ chối với lý do không có người kiểm tra vàng. Sở dĩ như thế vì sau khi có thông tin vàng nhái, SJC đã làm bao bì mới an toàn hơn để chống vàng nhái, vì thế bao bì cũ bị từ chối.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới