Hủy
Kinh Doanh

Nguồn khí đá phiến của Anh đủ cung trong vòng 15 năm

Thứ Ba | 04/06/2013 18:50

Nhờ thăm dò nhiều khu vực có trữ lượng đá phiến lớn, các nhà sản xuất khí đốt Anh tự tin nguồn cung không phải phụ thuộc vào nhập khẩu nước ngoài.
 

IGas Energy đang tiến hành thăm dò 300 dặm vuông khu vực giữa Liverpool và Manchester. Theo đó phát hiện trữ lượng khí đá phiến khu vực này ước đạt 170 nghìn tỷ feet khối, cao hơn rất nhiều so với dự báo trước đó của công ty này là 9 nghìn tỷ feet khối.

Đối thủ cạnh tranh của IGas Energy là Cuadrilla Resources trước đó đã thăm dò được 200 nghìn tỷ feet khối khí đá phiến tại khu vực đã được cấp phép Bowland Basin, gần Blackpool.

Giám đốc điều hành của IGas cho biết chỉ có khoảng 20% nguồn cung khí đá phiến có thể tái tạo kỹ thuật. Dù vậy, Anh cũng sẽ không cần phải phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu bên ngoài. Ông cho biết thêm: "Hàng năm, lượng tiêu thụ khí đốt IGas tại Anh là 3 nghìn tỷ feet khối trong đó có 2 nghìn tỷ feet khối phải nhập từ nước ngoài trị giá 7,9 tỷ bảng Anh (12 tỷ USD). Việc thăm dò phát hiện nguồn khí đá phiến lớn có ý nghĩa quan trọng đối với ngân khố quốc gia và quá trình chuyển đổi cải tổ các công ty năng lượng."

IGas cũng cho biết sẽ khoan 2 giếng khai thác đá phiến để sản xuất và thử nghiệm. Công ty có kế hoạch khảo sát lấy ý kiến người dân địa phương để cho tiến hành fracking tái tạo kĩ thuật khí đá phiến đầu năm 2014.

Nguồn Dân Việt/Express


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới