Hủy
Kinh Doanh

Nhà sản xuất turbine gió hàng đầu thế giới đánh giá cao thị trường Việt Nam

Thứ Sáu | 09/11/2012 22:57

Công ty Vestas Đan Mạch xác định Việt Nam là nước có tiềm năng sản xuất điện gió và dự kiến thành lập một tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam.
 

Ngày 8/11, tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Vương quốc Đan Mạch Helle Thorning Schmidt, Công ty TNHH Công Lý và Công ty Vestas đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển lượng gió tại Việt Nam.

Công ty Vestas Đan Mạch là nhà sản xuất turbine gió hàng đầu thế giới với nhiều giải pháp nhà máy điện gió và turbine gió. Công ty đã xác định Việt Nam là một đất nước có tiềm năng lớn về sản xuất điện gió, là thị trường tăng trưởng dài hạn và triển vọng mà Vestas muốn hợp tác lâu dài. Công ty dự kiến thành lập một tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam.

Công ty Công Lý (trụ sở tại tỉnh Cà Mau) đã phát triển một nhà máy điện gió 16 MW tại tỉnh Bạc Liêu, dự kiến đưa vào vận hành cuối năm 2012. Công ty Công Lý cũng đang chuẩn bị lắp đặt tiếp 83,2 MW điện gió cho dự án Bạc Liêu trong năm 2013.

Mục đích của sự hợp tác giữa hai Công ty là nghiên cứu một cách hiệu quả và toàn diện các yếu tố để phát triển điện gió tại Việt Nam, trong cả vấn đề hiểu rõ hơn về thị trường cũng như xác định các dự án khả thi, để hiện thực hóa mục đích cuối cùng là hỗ trợ tăng trưởng xanh tại Việt Nam.

Quan hệ đối tác lâu dài giữa Công Lý và Vestas sẽ bắt đầu bằng một nghiên cứu chung đánh giá môi trường kinh doanh hiện nay, thị trường năng lượng và tiềm năng gió tại Việt Nam cũng như cơ hội phát triển dự án.

Nguồn Chính Phủ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới