Hủy
Kinh Doanh

NHNN gửi thông điệp quyết khơi thông nguồn vốn tín dụng cho nền kinh tế

Chủ Nhật | 19/10/2014 00:27

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định chính sách tín dụng là trọng tâm, làm sao tăng cường cho vay tín chấp là điều NHNN trăn trở.
 

Tại diễn đàn "Khơi dòng tín dụng cho nền kinh tế" diễn ra tối nay (18/10), Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quốc tế Sơn Hà, ông Lê Vĩnh Sơn đã bày tỏ mong muốn đẩy mạnh cho vay tín chấp, có phương thức đánh giá được tính khả thi, tín nhiệm của doanh nghiệp, để đưa ra một cơ chế vay tín chấp thuận tiện hơn.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chia sẻ, việc làm sao tăng cường cho vay tín chấp mà vẫn đảm bảo thu hồi vốn, hạn chế nợ xấu là điều NHNN trăn trở.

Theo Phó Thống đốc, thời gian qua để tăng cường cho vay tín chấp thì NHNN đã có văn bản chỉ đạo các TCTD xây dựng quy trình thu thập thông tin, xếp hạng tín nhiệm của doanh nghiệp, có thể thu thập thông tin từ các tổ chức như Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia, các tổ chức đánh giá tín nhiệm doanh nghiệp...

NHNN cũng chỉ đạo các TCTD tăng cường cơ chế xếp hạng tín dụng nội bộ để nâng cao khả năng thẩm định các dự án khả thi, để từ đó tăng cường cho vay tín chấp không cần đảm bảo tài sản.

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cũng khẳng định, khi cho vay thì hệ thống ngân hàng ko quan trọng đâu là doanh nghiệp nhỏ, đâu là doanh nghiệp lớn, quan trọng là doanh nghiệp có phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả và có khả năng trả nợ, cũng như đáp ứng đủ các điều kiện vay vốn trên cơ sở quy định của pháp luật.

Với con số 75% doanh nghiệp không có nhu cầu vay vốn, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho rằng con số này phản ảnh tổng cầu và sức hấp thụ vốn của doanh nghiệp còn yếu.

Phó Thống đốc phát biểu: “Chính sách tín dụng luôn được NHNN coi là trọng tâm và chú trọng triển khai." NHNN xác định phương châm trong điều hành tín dụng là "mở rộng tín dụng phải đi đôi với an toàn, hiệu quả".

Cuối chương trình, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã gửi tới thông điệp của NHNN: “Với mong mỏi nguồn vốn đến được với ngân hàng và người dân, chúng tôi sẽ luôn lắng nghe những chia sẻ và quyết tâm khơi thông nguồn vốn tín dụng cho nền kinh tế”.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới