Hủy
Kinh Doanh

Nigeria sẽ kêu gọi phiên họp khẩn cấp OPEC nếu giá dầu tiếp tục giảm

Thứ Ba | 24/02/2015 10:38

Nigeria sẽ kêu gọi phiên họp OPEC bất thường nếu giá dầu thô tiếp tục lao dốc, Financial Times dẫn lời Bộ trưởng Dầu mỏ Nigeria cho hay.
 

Trong cuộc phỏng vấn hôm thứ Hai 23/2, Bộ trưởng Dầu mỏ Nigeria Diezani Alison-Madueke cho biết, Nigeria đang thảo luận với các nước thành viên khác của OPEC về việc này. Bên cạnh đó, bà Alison-Madueke, với tư cách chủ tịch OPEC, còn chịu trách nhiệm liên lạc với các nước thành viên và Tổng thư ký OPEC trong trưởng hợp kêu gạo phiên họp khẩn cấp.

“Nếu giá dầu tiếp tục giảm, rất có thể tôi sẽ phải kêu gọi phiên họp OPEC bất thường trong 6 tuần tới”, bà Alison-Madueke cho hay.

Bình luận của Bộ trưởng Dầu mỏ Nigeria là dấu hiệu công khai đầu tiên cho thấy tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng giá dầu sau khi Venezuela và Iran hồi tháng 1 đề nghị OPEC giảm sản lượng nhằm hỗ trợ giá dầu – đã giảm hơn 50% kể từ tháng 6/2014.

Tháng 11/2014, trong phiên họp tại Vienna, 12 thành viên OPEC đã quyết định giữ nguyên mục tiêu sản lượng 30 triệu thùng/ngày. Phiên họp tới của OPEC sẽ diễn ra vào tháng 6/2015.

Ngay sau bình luận của bà Alison-Madueke, giá dầu Brent trên sàn ICE Futures Europe tăng 1 USD/thùng, nhưng sau đó lại quay đầu giảm khi giới thương nhân tỏ ra hoài nghi việc OPEC sẽ có hành động đẩy giá lên khi các nước thành viên chủ chốt OPEC tại vùng Vịnh do Arab Saudi dẫn đầu vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy sẽ giảm sản lượng.

Nguồn DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới