Hủy
Kinh Doanh

Nộp thuế điện tử và thông quan 24/7: Ngay và luôn!

Lê Trang Thứ Năm | 02/11/2017 08:58

VCCI

Ngồi ở bất cứ đâu có Internet, các doanh nghiệp đều có thể nộp thuế xuất nhập khẩu theo phương thức điện tử vào bất kể giờ nào.
 

Tổng cục Hải quan triển khai thí điểm đề án nộp thuế điện tử qua MB và thông quan 24/7

Câu chuyện đóng thuế thời thế giới phẳng

Đó là nội dung chính của đề án nộp thuế điện tử và thông quan 24/7 đang được ngành hải quan phối hợp với 5 ngân hàng thực hiện.

Phương thức nộp thuế mới này sẽ hạn chế được tình trạng không nộp được thuế điện tử qua ngân hàng vào ngoài giờ hành chính và ngày nghỉ.

Ngồi ở bất cứ đâu có Internet, các DN đều có thể nộp thuế xuất nhập khẩu theo phương thức điện tử vào bất kể giờ nào, kể cả ngày lễ; hàng hóa sẽ được thông quan ngay.

Theo quy định, sau khi hoàn thành thủ tục hải quan, doanh nghiệp phải nộp thuế vào kho bạc mới được thông quan hàng hóa. Trước đây, doanh nghiệp có nhiều lô hàng không thể thông quan ngay được vì nộp thuế điện tử vào ngoài giờ hành chính nên ngân hàng không chuyển dữ liệu sang hải quan. Việc triển khai nộp thuế điện tử 24/7 đã tháo gỡ được khó khăn trên của các doanh nghiệp.

Ngành hải quan vừa ký kết thỏa thuận thu ngân sách Nhà nước với 5 ngân hàng: BIDV, Vietinbank, Vietcombank, Techcombank và MB. Từ ngày 23/10/2017, việc nộp thuế điện tử qua hệ thống của 5 ngân hàng này sẽ được thực hiện 24/7.

Nộp thuế điện tử 24/7 sẽ giúp các doanh nghiệp tránh bị đối tác nước ngoài phạt vì xuất hàng chậm so với hợp đồng đã ký kết. Ngoài ra, ngành hải quan và kho bạc không phải bố trí người làm việc trong những ngày nghỉ hoặc những ngày cuối cùng của năm để thực hiện thu thuế.

Nộp thuế điện tử và thông quan 24/7 là tiền đề tiến tới thực hiện hải quan tự động theo chuẩn quốc tế. Theo đó, từ kê khai, nộp thuế và thông quan hàng hóa đều bằng phương thức điện tử, sẽ hạn chế thấp nhất sự tiếp xúc giữa công chức hải quan với doanh nghiệp vốn là nguyên nhân của nhiều tiêu cực xảy ra trong thời gian qua.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới