Hủy
Kinh Doanh

Samsung cân nhắc đầu tư 950 triệu USD xây nhà máy đóng tàu ở Việt Nam

Thứ Năm | 02/10/2014 07:24

Một phần trong chiến lược kinh doanh của Samsung là kết hợp khai thác hai lĩnh vực thế mạnh của Samsung Heavy và Samsung Engineering.
 

Samsung Heavy Industries, hãng đóng tàu lớn thứ 3 thế giới đang có ý định xây nhà máy ở nước ngoài nhằm cải tổ hoạt động sản xuất sau thương vụ sáp nhập lớn nhất ở Tập đoàn Samsung.

Theo đó, Chun Tae Heung, giám đốc tài chính của công ty này cho biết, họ có kế hoạch dành khoảng 1 nghìn tỷ won (950 triệu USD) để xây nhà máy vào năm 2017 ở một trong 3 nước gồm Indonesia, Việt Nam và Malaysia.

Nhà máy này sẽ chuyên sản xuất tàu cỡ lớn, tàu chở dầu, các tàu container cỡ nhỏ.

Hãng có ý định tập trung vào sản xuất các sản phẩm phục vụ khai thác dầu, các tàu cỡ lớn ở thị trường trong nước và cắt giảm chi phí sản xuất các loại tàu khác ở nước ngoài.

Chiến lược này được đưa ra sau khi Samsung Heavy Industries hồi tháng này cho biết sẽ sáp nhập với Samsung Engineering để lập ra một công ty có thể cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ châu Âu Saipem và Technip.

Samsung Heavy cũng dư kiến xây các nhà máy vệ tinh ở nước ngoài để lắp ráp cho Samsung Engineering – công ty chuyên xây nhà máy lọc hóa dầu. Thương vụ sáp nhập giữa 2 công ty con của Samsung sẽ giúp nâng tổng số kỹ sư làm việc trong các dự án nước ngoài của hãng. Hiện Samsung Engineering có khoảng 1.000 kỹ sư trình độ cao.

Samsung Heavy dự kiến sẽ hoàn tất kế hoạch mở rộng sản xuất ở nước ngoài ngay trong năm nay, ông Chun cho biết.

Nguồn Theo DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới