Hủy
Kinh Doanh

Sản xuất công nghiệp đang phục hồi

Thứ Tư | 25/09/2013 20:24

Theo Tổng cục Thống kê, ước 9 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) toàn ngành tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2012.
 

Các ngành sản xuất công nghiệp và xây dựng, nông – lâm nghiệp – thủy sản đang phục hồi

Tổng cục thống kê cho biết chỉ số sản xuất công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2012 và cao hơn tốc độ tăng 6 tháng đầu năm. Sản xuất và phân phối điện, khí đốt tăng 8,3% so với cùng kỳ.

Giá trị tăng trưởng chủ yếu ở một số ngành chiếm tỷ trọng cao như nhóm ngành dệt may, thiết bị điện, sản xuất xe có động cơ, xi măng…

Chỉ số IIP (tính theo năm gốc 2010) có chiều hướng cải thiện dần qua những tháng đầu năm 2013. Cụ thể, 3 tháng đầu năm tăng 4,9%; 6 tháng tăng 5% và 9 tháng tăng 5,4%.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư nguyên nhân chỉ số sản xuất công nghiệp tăng là do sự phục hồi của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo và tăng trưởng cao ở sản lượng điện cung cấp phục vụ công nghiệp và xây dựng. Các chỉ số chính đều có mức tăng cao hơn tháng trước và cùng kỳ năm trước và đã có thể nhận định rằng những lo ngại về tổng cầu yếu đã tạm vơi, và những chính sách hỗ trợ tổng cầu bước đầu có kết quả.

Tổng cục Thống kê nhận định thông qua tăng trưởng của ngành Điện có thể nhận thấy sản xuất công nghiệp và xây dựng, nông – lâm nghiệp – thủy sản đang phục hồi, do mức tiêu thụ điện cao hơn so với cùng kỳ năm 2012.

Tuy nhiên, cũng có một số ngành công nghiệp chế biến, chế tạo có chỉ số sản xuất giảm so với cùng kỳ năm ngoái như: sản xuất kim loại giảm 1,9%; sản xuất sắt, thép, gang giảm 1,9%; sản xuất sản phẩm điện dân dụng giảm 13,5%...

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới