Hủy
Kinh Doanh

SBS tháng 4 có lãi hơn 1,5 tỷ đồng

Thứ Sáu | 10/05/2013 14:28

Công ty dự kiến trong quý II sẽ ghi nhận gần 100 tỷ đồng từ nguồn thu hồi nợ và chuyển vốn đầu tư từ nước ngoài về.
 

Công ty cổ phần chứng khoán ngân hàng Sài Gòn Thương Tín, mã SBS công bố lợi nhuận sau thuế trong tháng 4 đạt 1,53 tỷ đồng với doanh thu 2,73 tỷ đồng.

SBS cho biết lượng tiền gửi của nhà đầu tư được quản lý trên tài khoản chuyên dụng mở tại Sacombank hiện vào khoảng 150 tỷ đồng, bao gồm cả tiền gửi của nhà đầu tư trong nước và ngoài nước.

Nguồn: SBS Đơn vị: tỷ đồng
Nguồn: SBS Đơn vị: tỷ đồng

Trong quý I công ty đã thực hiện xử lý được trên 23 tỷ đồng nợ xấu. Dự kiến trong quý II chỉ số an toàn tài chính của SBS sẽ được cải thiện đáng kể do ghi nhận lợi nhuận gần 100 tỷ từ nguồn thu hồi nợ và chuyển vốn đầu tư từ nước ngoài về.

Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc của SBS vẫn tiếp tục nỗ lực làm việc với cổ đông lớn và cơ quan chủ quản là Ủy ban chứng khoán Nhà nước về đề án tái cấu trúc toàn diện và đang xây dựng kế hoạch nhằm khôi phục tình trạng tài chính, đảm bảo tỷ lệ vốn khả dụng theo quy định của Thông tư 165 của Bộ Tài chính để thoát ra khỏi tình trạng kiểm soát đặc biệt.

Hiện nay, SBS đang triển khai việc tự tái cấu trúc. Mô hình tổ chức và nhân sự đã được sắp xếp lại, định biên nhân sự dôi dư, cắt giảm và thắt chặt chi phí, giảm nợ phải trả và nghĩa vụ phải trả khác.

Trong tháng 4 vừa qua, SBS cũng đã bổ nhiệm ông Phan Quốc Quỳnh làm Tổng giám đốc thay cho ông Võ Duy Đạo xin từ nhiệm.

Ông Huỳnh từng làm Tổng giám đốc Chứng khoán VietinBank và Chứng khoán Phương Nam, đồng thời là Phó chủ tịch Hiệp hội kinh doanh Chứng khoán Việt Nam.

Cổ phiếu SBS mới bị hủy niêm yết trong tháng 3 do vốn chủ sở hữu âm 251 tỷ đồng và bị kiểm toán nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới