Hủy
Kinh Doanh

SPDR bất ngờ mua vào gần 9 tấn vàng

Thứ Tư | 28/05/2014 10:18

Sau khi liên tục bán ròng thời gian qua, SPDR bất ngờ mua vào ngay trong bối cảnh giá giảm mạnh.
 

Cụ thể, trở lại sau kỳ nghỉ lễ, lượng vàng do SPDR – quỹ đầu tư tín thác vàng lớn nhất thế giới nắm giữ đạt xấp xỉ 785,3 tấn, tăng 8,4 tấn so với cuối ngày 23/5 là gần 776,9 tấn – mức thấp nhất 6 năm.

Động thái này được cho là khá bất ngờ khi quỹ này liên tiếp bán ra trong thời gian qua trong bối cảnh nhà đầu tư giảm dần niềm tin vào vai trò trú ẩn an toàn của vàng. Trong tuần từ ngày 19/5 đến 23/5, quỹ bán ròng hơn 5 tấn.

Tính chung, các quỹ ETF đã bán ròng còn 869 tấn vàng năm 2013, và theo dự báo của Barclays, các quỹ này sẽ bán tiếp 100 tấn trong năm nay.

Các nhà đầu tư mất dần niềm tin vai trò lưu trữ giá trị của vàng trong bối cảnh kinh tế thế giới, đặc biệt là Mỹ có dấu hiệu phục hồi. Trong bối cảnh lạm phát vẫn xa mục tiêu 2%, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) không phải đánh đổi giữa mục tiêu lạm phát và tỷ lệ thất nghiệp. Thực tế, Fed giảm kích thích kinh tế liên tiếp trong 4 cuộc họp gần đây.

Phiên 27/5, giá vàng thế giới sau một thời gian dài gần như đi ngang bất ngờ lao dốc. Hiện giá vàng trên Kitco đứng ở 1.263,3 USD/oz, thấp nhất gần 4 tháng.

Goldman Sachs dự báo, giá vàng có thể xuống 1.050 USD/oz trong vòng 12 tháng tới khi kinh tế Mỹ tiếp đà phục hồi.

Nguồn Theo DVO/SPDR


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới