Hủy
Kinh Doanh

Tăng chuyến bay, tàu hoả, nới vận tải đường bộ từ 29/4

Thái Bình Thứ Tư | 29/04/2020 07:56

Đi lại dịp 30/4 - 1/5: Hàng không, tàu hỏa tăng chuyến, đường bộ nới lỏng. Ảnh: cungcau

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng, Bộ GTVT vừa gửi văn bản hỏa tốc về việc điều chỉnh tần suất vận tải áp dụng từ 0h đêm 29/4.
 

Đến hết ngày 30/4, đường bay Hà Nội - TP.HCM tăng lên 28 chuyến khứ hồi/ngày. Từ Hà Nội và TP.HCM đi Đà Nẵng tăng lên 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Các địa phương khác sẽ căn cứ theo nhu cầu của hãng. Sau đó, từ ngày 1/5, các đường bay sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng dần lên, cao nhất đến 52 chuyến khứ hồi. 

Tương tự, đối với vận chuyển hành khách trong Nhóm có nguy cơ, vận tải hành khách cố định liên tỉnh được hoạt động nhưng không quá 50% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt; tuân thủ các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

Đối với vận chuyển hành khách thuộc Nhóm có nguy cơ thấp, các đơn vị kinh doanh vận tải cố định liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến xe theo biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt, tuân thủ các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch.

Trục Hà Nội - TP.HCM khai thác 28 chuyến bay từ ngày mai. Ảnh: TTXVN
Trục Hà Nội - TP.HCM khai thác 28 chuyến bay từ ngày mai. Ảnh: TTXVN

Đường sắt Bắc - Nam được tăng lên 5 đôi tàu khách/ngày. Trong khi đó, tàu địa phương điều chỉnh tùy từng tuyến.

Lĩnh vực hàng hải và đường thuỷ nội địa, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định vận tải khách nội tỉnh đồng thời chủ động phối hợp triển khai các tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh, vận tải hành khách ngang sông liên tỉnh nhưng phải tuân thủ các biện pháp bảo đảm về phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Các quy định trên được áp dụng từ 0h ngày 29/4 cho đến khi có thông báo mới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới