Hủy
Kinh Doanh

Tăng trưởng ngành FMCG trong quý I đạt 9,6%, cao nhất ba năm

Thứ Sáu | 21/04/2017 07:07

Có ba trong số sáu ngành hàng lớn đã đạt mức tăng trưởng hai con số trong quý này.
 

Theo báo cáo của công ty đo lường hiệu suất toàn cầu Nielsen, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cả nước trong quý đầu tiên của năm 2017 đạt mức tăng trường 9,6%, cao hơn so với mức tăng 5,3% cùng kỳ năm trước. Đây cũng là mức tăng cao nhất trong ba năm qua.

Tang truong nganh FMCG trong quy I dat 9,6%, cao nhat ba nam
Tăng trưởng ngành FMCG trong quý I/2017 cao nhất trong ba năm trở lại đây. Nguồn: Nielsen

Báo cáo Market Pulse của Nielsen dựa trên kết quả đo lường bán lẻ của ngành hàng tiêu dùng nhanh để theo dõi liên tục việc lưu thông sản phẩm thông qua các kênh thương mại và cửa hàng bán lẻ được xác định.

Theo báo cáo, khi quan sát tổng quan ở 6 ngành hàng lớn (nước uống-bao gồm bia, thực phẩm, sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân và thuốc lá) sự tăng trưởng đang diễn ra ở tất cả các ngành hàng. Đặc biệt, có ba trong số sáu ngành hàng lớn đã có sự tăng trưởng hai chữ số trong quý này, là thực phẩm, sản phẩm chăm sóc gia đình và sản phẩm chăm sóc cá nhân, với mức tăng lần lượt là 13,9%, 12,4% và 12,2%.

Theo sau, ngành hàng sữa đạt mức tăng trưởng 10,3% và ngành hàng nước uống đạt 9,1%. Cuối cùng, thuốc lá tăng 5,6% trong quý này.

Tang truong nganh FMCG trong quy I dat 9,6%, cao nhat ba nam
Tăng trưởng của các ngành hàng lớn. Nguồn: Nielsen

Đáng chú ý, ngành hàng nước uống tiếp tục đóng góp nhiều nhất vào doanh số FMCG trong quý này với 45% doanh số. Thuốc lá và thực phẩm đóng góp vào tổng doanh số khoảng 19% và 13%  tương ứng.

“Tin vui là tiêu dùng trong mùa Tết đã đạt được mức tăng cao kỷ lục trong nhiều năm. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần phải chú ý đến sự tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh trong năm 2017", ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc, Trưởng Bộ phận dịch vụ đo lường bán lẻ Nielsen Việt Nam nói. 

Ông Dũng cho biết, sau khi tăng trưởng ấn tượng mức 18,7% vào tháng Giêng âm lịch, đà tăng của tháng Hai và tháng Ba đã giảm xuống chỉ còn 8,6% và 2,1% tương ứng. "Đây có thể là một dấu hiệu sớm của sự chậm lại, hoặc chỉ là do mùa thấp điểm sau Tết", ông nhận định.

Tang truong nganh FMCG trong quy I dat 9,6%, cao nhat ba nam
Tăng trưởng ngành FMCG giữa khu vực nông thôn và thành thị. Nguồn: Nielsen

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới