Hủy
Kinh Doanh

Thanh Hóa mời gọi đầu tư vào KKT Nghi Sơn

Thứ Ba | 08/10/2013 15:44

Các dự án đầu tư vào KKT Nghi Sơn sẽ được hưởng chính sách ưu đãi vượt trội.
 

Ngày 8/10, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Họp báo về Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn và vùng phụ cận. Diễn đàn sẽ được tổ chức trong hai ngày 23 và 24/10 tại tỉnh Thanh Hóa trong dịp khởi công dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn với tổng mức đầu tư 9 tỷ USD.

Mục đích của Diễn đàn nhằm giới thiệu chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020 và tầm nhìn 2030; quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực và quy hoạch phát triển nguồn nhân lực đến năm 2020, các cơ chế chính sách kêu gọi đầu tư; tiềm năng, lợi thế của KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp; đồng thời cung cấp thông tin về các dự án trọng điểm của tỉnh.

Theo đó, các dự án đầu tư vào KKT Nghi Sơn sẽ được hưởng chính sách ưu đãi vượt trội như: Được miễn tiền thuê đất, thuê mặt nước trong thời gian xây dựng cơ bản; miễn từ 11 đến 15 năm kể từ khi dự án đi vào hoạt động tùy theo lĩnh vực ngành nghề dự án.

Bên cạnh đó, được áp dụng mức thuế suất thuế thu nhập DN 10% trong 15 năm kể từ khi dự án đầu tư bắt đầu hoạt động kinh doanh; được miễn thuế thu nhập DN 4 năm kể từ khi có thu nhập chịu chuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 9 năm tiếp theo…

Tại Diễn đàn, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng sẽ tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư và trao Giấy chứng nhận cho các nhà đầu tư. Dự kiến các dự án mới được cấp Giấy chứng nhận và ký kết thỏa thuận hợp tác tại Diễn đàn sẽ có số vốn đăng ký đầu tư khoảng 4 tỷ USD.

KKT Nghi Sơn được Thủ tướng Chính phủ thành lập tại Quyết định số 102/2006/QĐ-TTg ngày 15/5/2006. Với tổng diện tích 18.611 ha, KKT Nghi Sơn là KKT tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực với trọng tâm phát triển công nghiệp nặng, công nghiệp cơ bản, gắn với việc xây dựng và khai thác có hiệu quả cảng biển Nghi Sơn; được vận hành theo cơ chế ưu đãi đặc biệt.

Hiện đã có nhiều dự án lớn đang hoạt động và triển khai xây dựng trong KKT, nổi bật là Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn có tổng mức vốn đầu tư trên 9 tỷ USD, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói riêng và Việt Nam nói chung, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2, Nhà máy Nhiệt điện Công Thanh, Nhà máy xi măng Nghi Sơn, Nhà máy xi măng Công Thanh, Cảng tổng hợp quốc tế gang thép Nghi Sơn…

Nguồn Thời báo Ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới