Hủy
Kinh Doanh

Thị trường hải sản chuyển hướng "độc lạ" trong dịp Tết

Đại Việt Thứ Bảy | 29/01/2022 22:07

Hải sản "độc", lạ được người dân TP.HCM săn tìm trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Đại Việt.

Tôm hùm Caribê hay cua “dát vàng” là những loại hải sản được người dân TP.HCM săn tìm nhiều trong những ngày cận Tết Nguyên đán.
 

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề cũng là thời điểm các cơ sở kinh doanh, chợ hải sản tập trung nhiều hàng hóa để phục vụ khách hàng. Tôm hùm Caribê hay cua “dát vàng” là những loại hải sản được người dân TP.HCM săn tìm nhiều trong những ngày cận Tết Nguyên đán.

Chị Nguyễn Mai Phương (quận 3), cho biết hôm nay công ty chị mới được nghỉ Tết. Chị tranh thủ tìm vài loại hải sản “độc”, lạ về biếu người thân và bạn bè. Năm nay, chị đang tìm tôm hùm Caribê và cá bơn Hàn Quốc để tặng khách.

“Tôi định mua tôm hùm Caribê tại một hệ thống siêu thị hải sản tại quận 1, còn cá bơn Hàn Quốc thì dễ tìm hơn. Mỗi con tôm hùm có giá từ 4 – 5 triệu đồng nên mình phải tìm nơi uy tín để mua. Bạn bè tôi ai cũng khen tôm hùm Ca-Ri-Bê có thịt săn chắc, thơm ngon hơn những loại tôm hùm khác”, chị Phương nói.

Tôm hùm Caribê mới được nhập về TP.HCM mùa Tết năm nay có giá bán lẻ từ 2,6 - 3 triệu đồng/kg (Ảnh: Đại Việt).
Tôm hùm Caribê mới được nhập về TP.HCM mùa Tết năm nay có giá bán lẻ từ 2,6 - 3 triệu đồng/kg. Ảnh: Đại Việt.

Ông Trần Văn Trường, đại diện hệ thống Hải sản Hoàng Gia, chia sẻ dịp Tết Nguyên đán năm nay, tôm hùm Caribê được người dân ưa chuộng và săn tìm rất nhiều. Đơn vị này cũng là doanh nghiệp đầu tiên nhập khẩu được tôm hùm Caribê về Việt Nam. Đây là món ăn hảo hạng có xuất xứ từ Mexico. Mỗi con tôm hùm có trọng lượng từ 1,5kg trở lên và có giá bán từ 2,6 - 3 triệu đồng/kg.

“Chúng tôi nhập được hơn 2 tấn tôm hùm Ca-Ri-Bê để phục vụ dịp Tết. Dự kiến số tôm này sẽ bán rất nhanh vì kênh bán sỉ đã đặt hơn 1 tấn, ngoài ra nhiều vị khách lẻ cũng đã đặt từ 3-10 con tôm/lần để làm tiệc tất niên. Không chỉ có tôm hùm Caribê, một số loại hải sản khác như King Crab, tôm hùm Úc, bào ngư Hàn Quốc… cũng bán rất chạy”, ông Trường nói.

Còn theo bà Đoàn Thị Anh Thư, đại diện chuỗi nhà hàng hải sản Vua Cua, dịp Tết năm nay, khách hàng của đơn vị này cũng săn lùng món cua “dát vàng” của hệ thống để thưởng thức. Loại cua được chọn là cua Cà Mau nặng từ 0,5-0,6kg, thịt săn chắc. Loại vàng được dát lên mai cua là vàng 24k đủ tiêu chuẩn để dùng cho thực phẩm.

“Khi cua chế biến với nước sốt xong sẽ được đầu bếp gắp miếng vàng 24k dát lên phần mai cua. Việc này thể hiện ý nghĩa rằng, ăn cua dát vàng sẽ may mắn quanh năm. Dự kiến, dịp Tết Nguyên đán năm nay chúng tôi sẽ bán khoảng 1.000 con cua dát vàng. Mỗi con cua đang được bán với giá 1,5 triệu đồng, combo 3 con có giá 3 triệu đồng”, bà Thư nói.

Cua
Cua "dát vàng" cũng là mặt hàng được nhiều thực khách săn tìm trong dịp Tết năm nay. Ảnh: Đại Việt.

Không chỉ các loại hải sản cao cấp, độc lạ được săn tìm mà các loại hải sản "bình dân" cũng được người dân TP.HCM mua nhiều trong dịp Tết nguyên đán. Bà Trần Thị Hạnh, tiểu thương chợ đầu mối Bình Điền, cho hay những ngày cận Tết, các loại thủy hải sản bán “chạy” hơn bình thường gấp 3 lần. Điển hình như cá mú, ốc hương, cua gạch, cá thu… đều có doanh thu tăng đột biến. Nguyên nhân là do các nhà hàng, quán ăn đã tiêu thụ hải sản nhiều hơn, nhu cầu của người dân cũng tăng mạnh do TP.HCM đã trở thành vùng xanh và các hoạt động kinh tế, xã hội trở lại bình thường.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới