Hủy
Kinh Doanh

Thị trường vàng Tp.HCM: Có dấu hiệu đầu cơ!

Thứ Năm | 15/05/2014 20:04

Hàng nghìn lượng vàng SJC đã được bán ra trong ngày 14/5 cho phần lớn các đơn vị kinh doanh, trong khi giá vàng tăng “chóng mặt”.
 

Ghi nhận của Báo Đời sống và Pháp luật tại thị trường vàngTp HCM, nhìn bên ngoài thì khá yên lặng, nhưng lượng vàng giao dịch lại rất lớn.

Theo đại diện Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ, trong ngày14/5 đã bán ra trên 3.000 lượng vàng, trong đó phần lớn là các đơn vị kinh doanh, mỗi đơn vị mualên đến vài trăm lượng.

"Chính vì các đơn vị mua tập trung nên không xảy ra tình trạngngười dân phải xếp hàng dài đợi mua vàng như những lần tăng giá trước", một nhân viên kinh doanhvàng nói.

Theo ghi nhận, giá vàng SJC tại Tp HCM đã phá đỉnh hôm qua vàolúc 9h15' với giá bán ra lên đến 36,8 triệu/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng. Cùng thời điểm, giá vàng thế giới tăng 5 USD/ounce lên mức 1.305USD/ounce, tương đương 33,2 triệu/lượng.

Từ 9h30', giá vàng bắt đầu giảm nhẹ xuống lần lược 36,7triệu/lượng rồi 36,65 triệu/lượng và ổn định cho đến 17h.

Trước tình hình biến động giá cao trong 2 ngày qua, nhiều công tykinh doanh vàng SJC đã kéo giãn khoảng cách mua - bán ở mức cao, có lúc lên đến 350.000đồng/lượng.

Riêng Công Ty Mi Hồng đã giãn khoảng cách lên mức 500.000đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, giá vàng tăng trong 2 ngày qua có nhiềunguyên nhân cả chủ quan lẫn khách quan. Một phần do khan hiếm nguồn vì Ngân hàng Nhà nước không đấuthầu vàng, một phần giới đầu cơ lợi dụng tâm lý của người Việt trước tình hình biển Đông để gomvàng.

Nhiều website kinh doanh vàng đã cảnh báo người dân không nên muavàng vào thời điểm này, nên quan sát và chờ giá ổn định, đảm bảo an toàn đầu tư và không làm chothị trường nóng lên.

Thị trường tự do tại Tp HCM cũng khá yên tĩnh, không có dấu hiệungười dân đổ xô đi mua vàng, nếu có chỉ là mua vàng trang sức và phục vụ cho cuộc sống thườngngày.

Giá USD ở thị trường tự do hôm nay đã có dấu hiệu chững lại, daođộng trong khoảng 21.270 - 21.280 đồng/1 USD, có lúc tăng 10 đồng/1 USD so với hôm trước. USD giaodịch ở ngân hàng xoay quanh mức 21.080 đồng/1 USD, thấp hơn thị trường tự do 100 đồng/1 USD.

Nguồn Đời sống và Pháp luật


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới