Hủy
Kinh Doanh

Thống đốc NHNN muốn nhà đầu tư ngoại tham gia tích cực hơn vào tái cơ cấu ngân hàng

Thứ Tư | 11/05/2016 11:13

Trong thời gian tới, ngành ngân hàng Việt nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách, hội nhập với hệ thống tài chính khu vực và thế giới.
 

Trong bài phát biểu sáng nay tại Hội nghị Thượng đỉnh các nhà Lãnh đạo ngân hàng Châu Á lần thứ 17 (The Asian Banker Summit 2016), Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết, trong thời gian tới, ngành ngân hàng Việt nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách, hội nhập với hệ thống tài chính khu vực và thế giới. Ngành ngân hàng sẽ không ngừng nâng cao năng lực, áp dụng chuẩn mực quốc tế, đảm bảo môi trường cạnh tranh bình đẳng, thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường.

Thống đốc nhấn mạnh, trong giai đoạn cải cách mạnh mẽ sắp tới, ông mong muốn các nhà đầu tư nước ngoài tham gia tích cực hơn nữa vào quá trình tái cơ cấu cùng các ngân hàng trong nước. "Tôi tin tưởng rằng giai đoạn này sẽ mang lại nhiều cơ hội lớn hơn nữa cho tất cả chúng ta", Thống đốc nói.

Trong bài phát biểu của Thống đốc, ông nhấn mạnh về quá trình cải cách và hội nhập với khu vực của hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Đứng trước yêu cầu phát triển của giai đoạn mới với nhiều cơ hội và thách thức đan xen, Ngân hàng Nhà nước xác định cải cách ngân hàng là một tất yếu khách quan và nhu cầu nội tại của hệ thống, cần được tiến hành thường xuyên, liên tục để chủ động đối phó với những khó khăn, biến các thách thức thành cơ hội phát triển bền vững trong tương lai.

Về vấn đề hội nhập với nền kinh tế khu vực và quốc tế, gần đây nhất, Việt Nam đã chứng kiến hai dấu mốc quan trọng của tiến trình hội nhập ngành ngân hàng đó là việc cộng động kinh tế ASEAN (AEC) chính thức được thành lập và kết thúc đàm phán, ký kết một loạt các Hiệp định thương mại tự do quan trọng, trong đó nổi bật là Hiệp định TPP.

Thống đốc khẳng định, ngành ngân hàng nỗ lực hoàn thiện khuôn khổ thể chế, nâng cao năng lực xây dựng và hoạch định chính sách, thanh tra giám sát và quản lý hệ thống ngân hàng, tăng cường minh bạch hóa thông tin, năng lực thể chế, đồng thời đẩy mạnh tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, xử lý nợ xấu, tiến tới áp dụng các chuẩn mực quốc tế cao.

Tham dự The Asian Banker Summit 2016 lần này có hơn 1.000 đại biểu là lãnh đạo cấp cao của các tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại từ hơn 30 quốc gia khu vực châu Á và các nước có nền kinh tế phát triển, bao gồm sự hiện diện của các ngân hàng như Standard Chartered, ANZ, HSBC... 

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới