Hủy
Kinh Doanh

Thủ tướng: GDP 2012 có thể tăng 5,2 - 5,7%

Thứ Tư | 04/07/2012 15:46

Theo Thủ tướng, đây là mức tăng hợp lý.
 

Hôm nay (4/7) tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị tổng kết công tác 6 tháng của ngành Kế hoạch và Đầu tư từ ngân sách nhà nước 3 năm 2012 - 2015.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thừa nhận: “Năm nay sẽ khó đạt được mục tiêu tăng trưởng 6 - 6,5%, nhưng trong bối cảnh ưu tiên hàng đầu là ổn định vĩ mô thì Chính phủ chưa đề cập vấn đề điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng”.

Thủ tướng nói: “Trong số 15 chỉ tiêu Quốc hội giao hiện đã đạt được 14 chỉ tiêu, chỉ có 1 chỉ tiêu duy nhất là GDP chưa đạt (Quốc hội thông qua GDP năm 2012 là 6 - 6,5%) nhưng không đạt là có lý do.

Trong 6 tháng cuối năm nay, Thủ tướng cho biết Chính phủ sẽ tiếp tục ưu tiên cho kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, hướng tới tăng trưởng và phát triển bền vững. Tăng trưởng GDP của năm 2012 có thể đạt mức 5,2 - 5,7% và theo Thủ tướng đây là mức tăng hợp lý.

Tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ cũng cho rằng để đạt được mục tiêu này thì phải tháo gỡ các khó khăn hiện nay của sản xuất kinh doanh, trong đó trọng tâm hàng đầu là sản xuất nông nghiệp vì đây là lĩnh vực mà Việt Nam có thế mạnh và tiềm năng nhưng người nông dân và doanh nghiệp đang gặp khó khăn về vốn, trong khi đó ngân hàng lại thừa vốn.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới