Hủy
Kinh Doanh

Tiền rút mạnh khỏi các quỹ đầu tư vàng, hàng hóa

Thứ Hai | 29/04/2013 07:57

Các nhà quản lý tiền tệ rút tiền khỏi quỹ đầu tư vàng và hàng hóa khi cho rằng giá tiếp tục giảm.
 

Theo số liệu của EPFR Global, Các nhà quản lý tiền tệ rút 2,6 tỷ USD từ các quỹ hàng hóa trong tuần kết thúc vào ngày 24/4. Nhà đầu tư cũng rút ròng 2,15 tỷ USD khỏi các quỹ vàng và kim loại quý.

Cũng theo số liệu của Ủy ban giao dịch kỳ hạn Mỹ, hôm 23/4, các quỹ phòng hộ và các nhà đầu cơ khác bán ròng 69.726 hợp đồng vàng, kỳ hạn tương đương 0,6% so với mức cao nhất từ trước đến nay đạt được cách đây 6 tuần. Số hợp đồng mua ròng và quyền chọn giảm 25% xuống còn 46.168 hợp đồng.

Đặt cược vào vàng giảm ngay cả khi lực mua vàng vật chất tại Án Độ tăng mạnh, ngoài ra, các ngân hàng trung ương cũng tăng cường gom vàng, giúp giá vàng phục hồi trở lại và Goldman Sachs hôm 23/4 ngừng khuyến cáo bán hợp đồng vàng.

Tuy nhiên, Goldman Sachs cũng cảnh báo giá vàng có thể giảm thêm khi các quỹ tín thác ETF tiếp tục bán vàng. Kể từ đầu năm, lượng vàng do các quỹ ETF nắm giữ giảm 13% xuống 2.283 tấn, thấp nhất kể từ tháng 10/2011. Trong khi các nhà đầu tư tháo chạy khỏi thị trường vàng, họ có xu hướng đổ tiền vào thị trường chứng khoán, Troy Gayeski, giám đốc quản lý danh mục đầu tư tại công ty quản lý quỹ SkyBridge Capital nhận định.

Số hợp đồng mua ròng đối với 18 nguyên liệu thô giảm 5%, tuần giảm thứ 4 liên tiếp, trong đó, nhà đầu cơ giảm đặt cược vào bạc, ngô và gas.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới